Loading

Like H2VN trên Facebook

Tác giả Chủ đề: Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia  (Đọc 34262 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Offline zeroOOO

  • Gold Member H2VN
  • ***
  • Bài viết: 244
  • Listen to the sound of the wind
    • Tổ chức HĐXH Người Việt Trẻ
Re: Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
« Trả lời #15 vào lúc: Tháng Mười Một 16, 2007, 04:51:13 PM »
Lớp 11 có thể tham gia thi vượt cấp ở vòng thi tỉnh (tức thi đề của 12), chọn những HS điểm cao nhất đi bồi dưỡng rồi loại dần chọn ra 6 đại biểu ưu tú nhất của tỉnh tham gia thi HSGQG vào tháng 2. Nếu có khả năng thì sẽ tiếp tục được tham gia vào vòng chọn đội tuyển thi QT diễn ra ở HN vào giữa tháng 4, đầu tháng 5. Cả quy trình là như vậy (những bạn nào được vào vòng chọn đội tuyển quốc tế được xét miễn tốt nghiệp 12 nếu học 12 cùng năm đó với điểm xét tốt nghiệp loại giỏi)

Cộng đồng Hóa học H2VN

Re: Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
« Trả lời #15 vào lúc: Tháng Mười Một 16, 2007, 04:51:13 PM »

Offline H2S2O7

  • Yêu... Hóa học
  • ***
  • Bài viết: 66
Re: Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
« Trả lời #16 vào lúc: Tháng Mười Một 22, 2007, 08:05:38 AM »
Sao kì vậy nhỉ? Trường mình có một chị năm nay học 12. Năm rồi thi HSG cấp tỉnh được hạng nhất vậy mà năm nay vẫn phải thi lại HSG cấp tỉnh để được thi quốc gia. Rốt cuộc chị ấy lại thất bại!  :'( :'( :'(. Năm nay mình học lớp 10, năm sau định nối gót chị ấy. Học nào tổng hợp hữu cơ, hóa lý, hóa sinh,... chắc ngủm củ tỏi luôn. Cuốn "3000 vấn đề trong hóa hữu cơ" chỉ có 1 phần nhỏ dành cho học sinh thôi, các phần như phổ,... quá ư là khó, học hổng nổi. Mà các bạn biết rồi đấy, lo thi QG cực khổ vậy mà không được tuyển thẳng đại học như mấy năm trước. Thi rớt một cái là học lại Toán, Lý còn cực khổ nữa. Mà bây giờ mình không có thật nhiều thời gian để học Hóa, Toán, Lý còn ê hề trước mặt. Thi quốc gia mà rớt đại học một cái là tiêu tùng luôn. Quá ư là khổ! Mình chỉ muốn đậu hạng 3 QG thôi mà sao khổ vậy nè!
Cho mình hỏi nhỏ một cái : Thông thường thi QG môn Hóa tỉnh nào có nhiều HS đậu nhất?

Offline tuan1311

  • Thích... Hóa học
  • Bài viết: 3
Re: Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
« Trả lời #17 vào lúc: Tháng Mười Một 25, 2007, 08:16:38 PM »
bac nao co de thi quoc gi , hay co link ve de thi thi xin chi gium voi

Offline zeroOOO

  • Gold Member H2VN
  • ***
  • Bài viết: 244
  • Listen to the sound of the wind
    • Tổ chức HĐXH Người Việt Trẻ
Re: Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
« Trả lời #18 vào lúc: Tháng Mười Một 25, 2007, 08:23:02 PM »
vào www.chuyenquangtrung.com.vn mà down, đầy trong đó

Offline zeroOOO

  • Gold Member H2VN
  • ***
  • Bài viết: 244
  • Listen to the sound of the wind
    • Tổ chức HĐXH Người Việt Trẻ
Re: Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
« Trả lời #19 vào lúc: Tháng Mười Một 25, 2007, 08:26:08 PM »
Thi HSGQG phần lớn ở khu vực phía Bắc, còn các bạn từ Huế trở vào năm nào cũng chỉ có 1 đến 2 đại diện vào thi vòng 2 và... rớt thẳng.
Bạn kiểm tra kết qura thi HSGQG năm rồi sẽ thấy sự chênh lệch giữa các khu vực. Trong H2VN nếu có ai cần mình sẽ upload nó lên bao gồm bảng điểm của tất cả các học sinh thi và kết quả xếp giải các tỉnh thành.
Về việc chọn đội tuyển thì mỗi năm phải thi một lần, không có vụ tuyển thẳng không qua vòng loại như môn Bóng đá đâu

Offline vnproject

  • Nghĩ... Hóa học
  • *
  • Bài viết: 16
Re: Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
« Trả lời #20 vào lúc: Tháng Mười Hai 09, 2007, 08:32:30 PM »
cảm ơn

Offline Forza Milan

  • Gold Member H2VN
  • ***
  • Bài viết: 330
    • Wikipedia
Re: Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
« Trả lời #21 vào lúc: Tháng Mười Hai 09, 2007, 08:56:48 PM »
Đề này có từ khá lâu, trước khi cải cách lận, bạn xem qua có gì hỏi nha :
Câu I:

A/ Nguyên tử của nguyên tố Hoá học X có tổng các hạt proton, electron, nơtron bằng 180; trong đó tổng các hạt mang điện gấp 1,432 lần số nơtron.

1/Hãy viết cấu hình electron của nguyên tử X (có giải thích rõ cơ sở để viết).

2/Nêu dự đoán tính chất Hoá học của X ở dạng đơn chất (có nêu rõ cơ sở để dự đoán và viết phương trình phản ứng chứng minh).

3/Khi cho dạng đơn chất của X tác dụng với trong dd (dung môi không phải là ) ở điều kiện thường chỉ tạo ra được 2 hợp chất trong đó một chất là

a) Hãy viết phương trình phản ứng.

b) Đó là phản ứng trao đổi hay oxi hoá khử? Tại sao?


B/ là một trong số hoá chất quan trọng. Cho đến nay, phần lớn lượng NH3 được tổng hợp theo phương trình:
(1)
với điều kiện: 1000atm; 500oC; xúc tác là Fe.

1/Để thu được nhiều thì cần tác động vào yếu tố nào? Cách tác động?

2/Một đại lượng đặc trưng cho trạng thái cân bằng còn phản ứng thuận nghịch là hằng số cân bằng K có giá trị xác định tại một nhiệt độ : (2) trong đó là hằng số tốc độ của phản ứng thuận ,nghịch tương ứng.

a)Hãy biểu thị K của phản ứng (1) theo nồng độ các chất.

b)Hãy nêu nhận xét về ảnh hưởng của nồng độ, xúc tác, nhiệt độ đến trị số K.

C/ ở một nhiệt độ, trong một dung môi xác định thì tích nồng độ với luỹ thừa thích hợp của các ion của một muối ít tan trong dd bão hoà muối đó là một giá trị hằng định được gọi là tích số tan T. Chẳng hạn:
có .
Cho

ở trong dung môi H2O. Một dung dịch nitơrat có

CSr2+ = 10-1. Dùng lượng thích hợp dung dịch tác dụng với dung dịch trên.
1/Kết tủa nào được tạo thành trước? Tại sao?
2/Bằng cách tạo kết tủa đó có tách được ra khỏi từ dd trên hay không? Biết khi nồng độ từ trở xuống thì có thể coi ion đó được tách hết (nồng độ dùng theo mol/l; để chính xác phải thay nồng độ bằng hoạt độ).

Câu II:
Cho 7,16 gam hỗn hợp A gồm cùng với 3,7632 lít (đktc) vào bình kín thể tích không đổi. Nung hỗn hợp trong bình tới nhiệt độ thích hợp, được hỗn hợp khí B và 5,744 gam hỗn hợp rắn D. Cho D tác dụng với 200ml 1M (loãng) được khí G đã làm khô có tỉ khối hơi so với nitơ bằng 1,2738.

1/Lượng đã được lấy dư bao nhiêu phần trăm (theo mol) so với lượng đủ phản ứng?

2/ áp suất đo khí B gây ra thay đổi bao nhiêu phần trăm so với áp suất do gây ra ngay trước phản ứng cũng trong bình đó? Giả thiết: Các khí do ở cùng nhiệt độ, không chú ý chất rắn khi tính áp suất, hai chất trong A có khả năng như nhau trong phản ứng và khi tác dụng với đều tạo ra

3/Tìm phần trăm (theo gam) của hỗn hợp A, hỗn hợp D.

4/Tìm nồng độ ion của dd F thu được cùng với khí G khi cho D tác dụng với .

5/Nếu dẫn khí B vào dd kiềm (chẳng hạn NaOH) thì có thể thu được ít nhất hoặc nhiều nhất mấy muối? Trong mỗi trường hợp đều có viết phương trình phản ứng và nêu rõ nguyên nhân.

Câu III:

A. 1/Khi đốt cháy lần lượt từng hiđrocacbon trong dãy đồng đẳng của Metan thì tỉ lệ tích khí đối với hơi sinh ra trong cùng điều kiện sẽ biến đổi như thế nào?

2/Propen phản ứng với dd có hoà tan NaCl đã tạo ra được 3 sản phẩm cộng. Viết phương trình phản ứng và giải thích tại sao phản ứng tạo ra 3 sản phẩm đó?

B. Khi cháy hiđrocacbon A và B đều cho và hơi theo tỉ lệ 1,75:1 về thể tích. Cho bay hơi hoàn toàn 5,06 gam A hoặc B đều thu được một thể tích hơi đúng bằng thể tích của 1,76 gam oxi trong cùng điều kiện. Cho 13,8 gam A phản ứng hoàn toàn với (lấy dư) trong dd thu 45,9 gam kết tủa, B không có phản ứng vừa nêu. Hiđrocacbon A phản ứng với HCl cho chất C, hiđrocacbon B không phản ứng với HCl. Chất C chứa 59,66% clo trong phân tử. Cho C phản ứng với Br2 theo tỉ lệ mol là 1:1 có chiếu sáng chỉ thu được 2 dẫn xuất chứa halogen. Chất B làm mất màu dd khi đun nóng.

1/ Viết công thức cấu tạo phân tử của A, B, C.

2/ Viết các phương trình phản ứng đã xảy ra đối với A, B, C.
Nghĩ, nghĩ nữa, nghĩ mãi.
Thinking before acting.

Offline Forza Milan

  • Gold Member H2VN
  • ***
  • Bài viết: 330
    • Wikipedia
Re: Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
« Trả lời #22 vào lúc: Tháng Mười Hai 09, 2007, 09:00:56 PM »
Link đề thi Olympic Huế: http://www.hoahoc.org/forum/showthread.php?t=632
Đề thi HSG Quốc Gia (nên có cả 11 và 12):
Câu 1:

1. Viết sơ đồ điều chế các axit sau đây :

    a ) Axit : Benzoic , phenyletanoic , 3-phenylpropanoic từ benzen và các hoá chất cần thiết khác.
    b ) Axit xiclohexyletanoic, 1-Metylxiclohexan-cacboxylic từ metylenxiclohexan và các hoá chất cần thiết khác.

2. Sắp xếp (có giải thích) theo trình tự tăng dần tính axit của các chất trong từng dãy sau :

    a ) Axit : benzoic, phenyletanoic , 3-phenylpropanoic, xiclohexyletanoic, 1-metylxiclohexan-cacboxylic.
    b )

image:hoa1.png


3.

    a ) Sắp xếp (có giải thích) theo trình tự tăng dần nhiệt độ nóng chảy của các chất sau :

image:hoa2.png

    b ) Sắp xếp (có giải thích) theo trình tự tăng dần nhiệt độ sôi của các chất sau :

image:hoa3.png

Câu 2:

L-prolin hay axit (S)-pirolidin-2-cacboxylic có pK1 = 1,99 và pK2 = 10,60. Pirolidin (C4H9N) là amin vòng no năm cạnh .

    1. Viết công thức Fisơ và công thức phối cảnh của L-prolin. Tính pH1 của hợp chất này.
    2. Tính gần đúng tỉ lệ dạng proton hoá H2A+ và dạng trung hòa HA của prolin ở pH = 2,50.
    3. Tính gần đúng tỉ lệ dạng đeproton hoá A- và dạng trung hòa HA của prolin ở pH = 9,70.
    4. Từ metylamin và các hoá chất cần thết khác (benzen, etyl acrilat, natri etylat và các chất vô cơ), hãy viết sơ đồ điều chế N-metyl-4-phenylpiperiđin.

Câu 3:.

Hợp chất hữu cơ A chứa 79,59% C; 12,25% H; còn lại là O chỉ chiếm một nguyên tử trong phân tử. Ozon phân A thu được HOCH2CH=O ; CH3[CH2]2COCH3 và CH3CH2CO[CH2]2CH=O. Nếu cho A tác dụng với brom theo tỉ lệ 1:1 rồi mới ozon phân sản phẩm chính sinh ra thì thu được hai sản phẩm hữu cơ , trong số đó có một xeton . Đun nóng A với dung dịch axít dễ dàng thu được sản phẩm B có công thức phân tử như A , song khi ozon phân B chỉ cho một sản phẫm hữu cơ duy nhất .

    1. Xác định công thức cấu tạo và gọi tên A.
    2. Tìm công thức cấu tạo của B và viết cơ chế chuyển hoá A thành B

        1. D-Glactozơ là đồng phân cấu hình ở vị trí số 4 của D-glucozơ . Trong dung dịch nước D-Glucozơ tồn tại ở 5 dạng cấu trúc khác nhau trong một hệ cân bằng. Hãy dùng công thức cấu hình biểu diễn hệ cân bằng đó và cho biết dạng nào chiếm tỉ lệ cao nhất .
        2. D-Glactozơ là sản phẩm duy nhất sinh ra khi thuỷ phân gợp chất A ( C12H22O11). Để thực hiện phản ứng này chỉ có thể dùng chất xúc tác là axít hoặc enzim bêta-galactozidaza. A không khử được dung dịch Fehling, song tác dụng được với CH3I trong môi trường bazơ cho sản phẩm rồi đem thuỷ phân thì chỉ thu được 2,3,4,6-tetra-O-metyl-D-galactozơ. Hãy tìm cấu trúc của A , viết công thức vòng phẳng và công thức cấu dạng của nó .
        3. Đun nóng D-Glactozơ tới 165*C sinh ra một hỗn hợp sản phẩm , trong đó có một lượng nhỏ hợp chất B.


Cho B tác dụng với CH3I (có bazơ xúc tác) rồi thuỷ phân sản phẩm sinh ra thì thu được hợp chất C là một dẫn xuất tri-O-metyl của D-Glactozơ. Hãy giải thích quá trình hình thành B và viết công thức Fisơ của C. image:hoa4.png

Câu 5:

2-(1-Hidroxipentyl)xiclopentanon (A) là chất trung gian trong quá trình tổng hợp một chất dùng là hương liệu là metyl(3-oxo-2-pentylxiclopentyl)axetat (.

    1. Viết công thức cấu tạo của A và sơ đồ phản ứng tổng hợp A từ axit hexandioic) với các chất không vòng và các chất vô cơ khác .
    2. Viết công thức cấu tạo của B và sơ đồ các phản ứng tổng hợp B từ A và các hoá chất cần thiết khác .
    3. B có tất cả bao nhiêu đồng phân cấu hình ? Hãy viết công thức lập thể của đồng phân có cấu hình toàn là R.
Nghĩ, nghĩ nữa, nghĩ mãi.
Thinking before acting.

Offline tutram1992

  • Cựu thành viên BQT
  • Gold Member H2VN
  • ****
  • Bài viết: 403
Re: Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
« Trả lời #23 vào lúc: Tháng Mười Hai 09, 2007, 10:41:46 PM »
đề thi HSG đủ các kì thi luôn nè
http://www.thuathienhue.edu.vn/khaothi/DETHI/hocsinhgioi.htm
Tình yêu bền lâu là tình yêu dành cho tất cả ...
Hạnh phúc tròn đầy là hạnh phúc trải khắp muôn nơi ...

Offline H2S2O7

  • Yêu... Hóa học
  • ***
  • Bài viết: 66
Re: Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
« Trả lời #24 vào lúc: Tháng Mười Hai 19, 2007, 02:49:57 PM »
Cho mình hỏi một câu nghiêm túc. Chương trình thi HSG Quốc gia lớp 12 bao gồm những phần gì? Hoặc post lên cho mình đề thi năm rồi cũng được!

Offline Forza Milan

  • Gold Member H2VN
  • ***
  • Bài viết: 330
    • Wikipedia
Re: Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
« Trả lời #25 vào lúc: Tháng Mười Hai 19, 2007, 03:02:50 PM »
Câu 1:
1 a. Trong phòng thí nghiệm có các lọ hóa chất : BaCl2.2H20, AlCl3, NH4Cl, SiCl4, TiCl4, LiCl.H20, CCl4. Một số chất trong các chất này bốc khói nếu người ta mở lọ đựng chất đó trong không khí ẩm. Những chất nào bốc khói ? Hãy viết các phương trình hóa học để giải thích.

b. Hãy lập các phương trình phản ứng oxi hóa khử giữa NH3 với O2 tạo ra:
* NO và H20 (hơi)
* N2 và H20 (hơi)

2. Cho sơ đồ sau :
Na2C03 <=> A <=> B <=> C <=> A
Na2Co3 --> B; C --> Na2CO3
((hihi, đây là cái chuỗi phản ứng hình tam giác, em lại không biết vẽ sao nữa, nên đầnh vẽ vậy, thứ lỗi!). Ai bít edit nốt dùm em! )
Hãy xác định công thức hóa học các hợp chất vô cơ A,B,C và viết các phương trình phản ứng xảy ra.

3. Để giảm đau cho các vận động viên khi bị va chạm, người ta tạo nhiệt độ thấp tưc thời tại chỗ đau dựa vào sự thu nhiệt khi hòa tan muối NH4NO3 vào nước. Một túi giảm đau chứa 150 ml nước và một lượng muối NH4NO3 khan để có thể hạ nhiệt độ chỗ đau từ 25*C xuông 0*C. Hãy tính lượng muối NH4NO3 khan trong túi đó. Cho biết nhiệt hòa tan (kí hiệu denta H) của NH4NO3 khan là 26.2 kJ/mol. Nhiệt dung riêng của dung dịch trong túi này là C = 3.8 J/g.độ ( là nhiệt kèm theo khi làm thay đổi 1 độ của 1 gam dung dịch đó).

Câu 2:
1. Nguyên tử nguyên tố hóa học X có cấu hình electron là : 1s2 2s2 2p6 3s2 3p6 4s2.
a. Hãy cho biết ở dạng đơn chất X có tính chất hóa học điển hình nào ? Tại sao ? Viết một phương trình phản ứng để minh họa.
b. Y là một hợp chất hóa học thông thường với thành phần phân tử gồm nguyên tố X, oxi và hidrô. Viết một phương trình phản ứng để minh họa tính chất hóa học điển hình của Y.

2. Để điều chế nhôm sunfua người ta cho lưu huỳnh tác dụng với nhôm nóng chảy. Quá trình điều chế này cần được tiến hành trong khí hidrô khô hoạc khí cacbonic khô, không được tiến hành trong không khí. Hãy giải thích vì sao không được tiến hành trong không khí. Viết phương trình phản ứng để minh họa.

3. a. Xét đồng phân cis- và trans- của Điimin N2H2.
* Hãy viết CTCT mỗi đồng phân này.
* trong mối cấu tạo đó, nguyên tử N ở dạng lai hóa nào ? Hãy trình bày cụ thể.
* Đồng phân nào bền hơn? Giải thích ?
b. Thựcnghiệm cho biết BF3 có hình tam giác đều, tâm là B. Áp dụng thuyết lai hóa hãy giải thích kết quả đó.

Câu 3::
1. Hãy thiết lập sơ đồ pin để khi pin này hoạt động có phản ứng :
Zn + H+ + NO3- --> Zn2+ + NH4+ + H20 (1)
Hãy viết phương trình các nửa phản ứng xảy ra trên các điện cực.

2. Cho E NO3-/NH3,0H- = -0.12 V, E Zn2+/Zn = -0.763 V.
pK Nh4+ = 9.24, Kw= 10*-14. RT/F ln = 0.0592lg
Hãy tính E NO3-/NH3,0H-, E pin và hăng số cân bằng của phản ứng (1).

3. Nhúng Kẽm kim loại vào dung dịch HNO3 0.10 M. Sau khi phản ứng (1) xảy ra, người ta thêm dần NH3 vào hỗn hợp thu được tới nồng độ 0.2 M (coi thể tích dung dịch sau khi thêm NH3 không đổi). Hãy tính pH của hệ
Cho biết Zn2+ + 4NH3 <=> Zn(NH3)42+ lgB = 8.89
Tính thế điện cực kẽm nhúng trong hỗn hợp thu được.

Câu IV:

1. Để xác định bậc của phản ứng:
2X + Y --> Z (1)
người ta tiến hành các thí nghiệm theo phương pháp nồng độ đầu, ở cùng nhiệt độ. Kết quả như sau :

Thí nghiệm số Thời gian mỗi thí nghiệm(phút) Nồng độ đầu của X(theo M) Nồng độ đầu của Y(theo M) Nồng độ sau của Y(theo M)

1 5 0.300 0.250 0.205
2 10 0.300 0.160 0.088
3 15 0.500 0.250 0.025
(thực ra thì đây là cái bảng, nhưng do em không bít vẽ sao giờ nên đánh tay vậy . ANh nào bít làm cái bảng thì Edit đưa vào giúp em !)

a. hãy xác định bậc riêng phần, bậc toàn phần của phản ứng (1)
b. Tính hằng số tốc độ k của phản ứng (có ghi rõ đơn vị)
c. Có sự gần đúng nào về tốc độ phản ứng được công nhận trong bài này ? Hãy trình bày cụ thể

2. Khảo sát phản ứng pha khí:
NH4Cl <=> NH3 + HCl (2)

a. Tại nhiệt độ thích hợp T, phản ứng (2) đạt tới cân bằng hóa học (viết tắt là cbhh), áp suất chung hệ là P, độ phân li là a.
* Hãy thiết lập biểu thúc tính hằng số cbhh Kp của phản ứng (2)
* Viết biểu thức liên hệ Kc, Kx với Kp của phản ứng (2). Trong trường hợp này, kx có phải là một đại lượng hằng định không ? (Vân xét ở cùng nhiệt độ T). hãy giải thích cụ thể.

b. Có hai thí nghiệm về phản ứng (2) được tiến hành độc lập trong 2 bình có thể tích cố định, bằng nhau, giải thiết 2 bình ban đầu đều là chân không.
Thí nghiệm 1: ban đầu người ta cho vào bình (1) 4 mol NH4Cl. Khi phản ứng (2) đật tới cbhh ở nhiệt độ T, áp suất chung của hện là P1 = 1.5 atm, độ phân li của NH4Cl là a1 = 0.60
Thí nghiệm 2: ban đầu người ta cho 16 mol NH4Cl vào bình 2. Khi phản ứng đạt tới cbhh ở nhiệt độ T, áp suất chung của hệ ;à P2 bằng bao nhiêu atm ?

c. Kết quả tính độ phân li của NH4Cl trong 2 thí nghiệm trên có phù hợp với nguyên lí Lơ Satelier hay không ? hãy giải thích cụ thể
 ;D
Nghĩ, nghĩ nữa, nghĩ mãi.
Thinking before acting.

Offline EXE

  • Nhớ... Hóa học
  • **
  • Bài viết: 46
Re: Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
« Trả lời #26 vào lúc: Tháng Mười Hai 21, 2007, 10:41:33 AM »
Năm nay QG thi sớm, 29/1 thi rồi. Các đơn vị dự thi đã chọn xong đội tuyển rồi. Bạn H2S2O7 có kết quả ra sao ? ;D Chúc bạn thành công nha

Offline EXE

  • Nhớ... Hóa học
  • **
  • Bài viết: 46
Re: Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
« Trả lời #27 vào lúc: Tháng Mười Hai 21, 2007, 10:42:16 AM »
Có 8 giải nhất chứ chả nhiều nhặn gì đâu ;D

Offline nh0cpr0

  • Gold Member H2VN
  • ***
  • Bài viết: 131
Re: Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
« Trả lời #28 vào lúc: Tháng Mười Hai 25, 2007, 03:00:32 PM »
chị gái mình chỉ được giải nhì, ;D hjx.

Offline chemisdarkelf

  • Yêu... Hóa học
  • ***
  • Bài viết: 64
Re: Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
« Trả lời #29 vào lúc: Tháng Một 29, 2008, 08:20:36 PM »
Sáng nay tôi thi HSG làm bài ko tốt. Chán quá! Các bạn nào có thi thì nêu cảm tưởng về đề thi HSG Hóa xem? Chứ tôi thấy nó dài wá
Trên đời này ko chỉ có tình yêu nam nữ là thiêng liêng. Tình yêu gia đình, đất nước, quê hương và tình yêu hóa học cũng thế