Loading

Like H2VN trên Facebook

Tác giả Chủ đề: Mỹ phẩm, hương liệu!  (Đọc 63577 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Offline congnghehoa113

  • Nghĩ... Hóa học
  • *
  • Bài viết: 15
Re: can giup do
« Trả lời #60 vào lúc: Tháng Một 12, 2012, 07:17:40 PM »
Công thức thì đầy dãy nhưng kinh nghiệm là quý báu !!!
Nếu dễ thì ai cũng làm sữa tắm rồi,vì siêu lợi nhuận mà,nếu you nào thích và có thiện chí thì mình hướng dẫn chỗ mua hóa chất cũng như công nghệ pha chế vừa tiết kiệm vừa tốt vừa rẻ nhưng không quá rẻ vì giá dùng được cũng hết 10,000 đ/Lít rồi.
Kính chúc thành công !!
-----------------------------
« Sửa lần cuối: Tháng Hai 03, 2012, 07:19:15 PM gửi bởi congnghehoa113 »

Cộng đồng Hóa học H2VN

Re: can giup do
« Trả lời #60 vào lúc: Tháng Một 12, 2012, 07:17:40 PM »

Offline congnghehoa113

  • Nghĩ... Hóa học
  • *
  • Bài viết: 15
Re: nuoc hoa
« Trả lời #61 vào lúc: Tháng Một 12, 2012, 07:55:55 PM »
 ^-^ Nếu bạn muốn làm thì mua tinh dầu pha với Ethanol với tỉ lệ 1:10 rồi vào chai,NSX hương đã định hương sẵn rồi,bạn chỉ cần pha thôi,hương thì mua của các hãng nổi tiếng đó bạn như MANE-BELL-VFF....chúc bạn thành công !!!
--------------------------------------------------------------------------------------------
CTy KaLin YoKo chuyên gia công hóa mỹ phẩm.

sonquan1421988

  • Khách
XÚC TÁC TRONG ĐIỀU CHẾ NƯỚC HOA VÀ HƯƠNG LIỆU
« Trả lời #62 vào lúc: Tháng Một 13, 2012, 08:40:39 AM »
XÚC TÁC TRONG
ĐIỀU CHẾ NƯỚC HOA VÀ HƯƠNG LIỆU

(Catalysis in the preparation of fragrances and flavours)
Christian Chapuis∗, Denis Jacoby
Firmenich SA, Corporate R&D Division, P.O. Box 239, CH-1211 Geneva 8, Switzerland


LỜI CẢM ƠN

Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến  R.L Snowden đã đọc và sửa bản thảo, F.Naef và nhóm nghiên cứu đã hỗ trợ các cuộc thảo luận hữu ích, H. Gowal, M. Garcia và các đồng nghiệp thuộc Sở lưu trữ hồ sơ và bằng sáng chế đã hỗ trợ hiệu quả cho chúng tôi trong việc cung cấp các tài liệu tham khảo.

TÓM TẮT

Với hơn 250 tài liệu tham khảo, tóm tắt các đột phá gần đây trong công nghiệp xúc tác ứng dụng vào lĩnh vực nước hoa và hương liệu hóa học thì đề tài này cần được xem xét lại. Đề tài áp dụng các phản ứng cổ điển, chẳng hạn như, phản ứng hidro hóa, phản ứng đồng phân hóa, khử hidrua, phản ứng oxi hóa, formila hóa hidro, phản ứng trao đổi, sự ngưng tụ aldol (sự hình thành hợp chất β-hydroxy-cacbonyl bằng ngưng tụ aldehyt hoặc keton với sự có mặt của chất xúc tác axit hoặc bazơ) và Friedel-Crafts trong achiral (các phân tử có thể chồng khít lên các ảnh gương của của chúng), triệt quang và kiểu bất đối xứng (asymmetric –sự sắp xếp hình hình của các phân tử, nguyên tử hoặc ion mà không thể chia thành các phần giống nhau bằng một hoặc nhiều mặt giả thiết) được thảo luận. Bản quyền thuộc về © 2001 Elsevier Science BV.

Từ khóa: đồng thể, dị thể; chất xúc tác, xúc tác, công nghiệp, Chiral (phân tử không đối ảnh – các phân tử không chồng chập với hình ảnh trong gương của chúng), bất đối xứng, hương, nước hoa, hương liệu, mùi thơm, tổng quan.

GIỚI THIỆU CHUNG

Mục đích của đề tài này là trình bày các quá trình hóa học quan trọng trong điều chế các loại nước hoa và hương liệu trong công nghiệp có sử dụng chất xúc tác kim loại nhóm chính hoặc dựa trên các kim loại chuyển tiếp, và đã được công bố hoặc cấp bằng sáng chế trong vòng 15 năm qua. Do những hạn chế biên tập, đề tài này là không đầy đủ, nhưng đề tài được trình bày để nhận phản hồi đánh giá cùng một chủ đề trước đây [1-14], ví dụ chúng tôi sẽ cho không thảo luận chi tiết xúc tác axit hoặc bazơ cơ bản được sử dụng trong nhiều quy trình công nghiệp. Đề tài dựa trên phân loại cấu trúc theo kiểu phản ứng chứ không phải là một nhóm hương liệu của nước hoa, và chia thành hai phần: phần đầu tiên bao gồm các biến đổi hóa học mà không tập trung vào chirality (tính không đối xứng gương – tính chất của các phân tử không đối xứng), trong khi phần thứ hai tập trung vào tổng hợp asymmetric.

Phần 1
1. GIỚI THIỆU
Trong phần mở đầu, chúng tôi sẽ trình bày một số ví dụ gần đây, trong đó có sử dụng chất xúc tác trong các phản ứng hữu cơ cổ điển như oxy hóa, sự khử và sự hình thành hoặc tách của liên kết C-C và C-O.
Ngành công nghiệp nước hoa và hương liệu là một lĩnh vực hóa hữu cơ, chủ yếu dựa trên thành phần hóa học của tecpen là vô cùng đa dạng. Cả hai chất xúc tác dị thể và đồng thể đóng vai trò quan trọng và đã phát triển rộng rãi trong vài thập kỷ qua.
Sự đóng góp tích cực của xúc tác hóa học là do một số yếu tố tốt sau đây:
+ Một chất xúc tác (kim loại), với hiệu suất hoạt hóa cụ thể một chức năng được lựa chọn, có thể làm cho một phản ứng hóa học hiệu quả hơn, nhanh hơn và chọn lọc hơn, và do đó, khửchi phí nguyên liệu và/hoặc tăng năng suất.
+ Một chất xúc tác cũng có thể cho phép biến đổi nhất định hoặc được tiếp cận các cấu trúc phân tử mới nếu không gây hiệu suất thấp, hoặc thậm chí không thể bằng với các phương pháp cổ điển. Điều này thường cho phép vượt qua các giới hạn bằng các các đường tắt thông qua con đường tổng hợp (ví dụ: phản ứng liên hợp, hoán vị, sự hydroformyl hóa, sự hydroxyanua hóa, vv.)
+ Một chất xúc tác có thể có lợi rõ ràng về môi trường, bất cứ khi nào việc sử dụng các hệ số tỷ lượng của các chất có thể tránh được nguy hiểm.
Tối ưu hoá của các tác nhân năng lượng, tương ứng với tỷ lệ chất thải được xử lý và trọng lượng của sản phẩm đã hoàn thành được, dẫn đến các quyết định quan trọng.
Trong bối cảnh hiện nay, việc sử dụng các loại xúc tác nền dị thể trong pha hơi hoặc lỏng, ngày càng được tìm thấy nhiều trong sản xuất hóa chất khối lượng lớn, là một thành công không thể chối cãi, kể từ khi công nghệ này được sử dụng, điều này giúp nó tránh được việc sử dụng các dung môi khác nhau và làm việc trong môi trường khác biệt. Vấn đề an toàn cũng được khửthiểu, do thực tế là loại xúc tác này được thực hiện một cách liên tục với thời gian lưu rất ngắn cho cả hai tác chất và các sản phẩm được hình thành. Trong bài này, sẽ trình bày một số ví dụ.
Các nhà hóa học công nghiệp, với nhiệm vụ của mình là tìm các giải pháp mỹ học và sáng tạo, cũng phải mất tài chính và chịu sự ảnh hưởng độc tính của chất xúc tác. Lý tưởng nhất, chất xúc tác nên được lựa chọn từ các kim loại có ít vấn đề đối với môi trường, hoặc nó được sử dụng song song với một quá trình khai thác hiệu quả (sự tập trung tối đa cho phép của một số kim loại trong nước thải là đúng quy định).
Đối với chi phí sử dụng chất xúc tác, chúng ta cần phải nhận thức rằng ngành công nghiệp nước hoa và hương liệu dành sản phẩm giá trị gia tăng trung bình. Theo đó, việc sử dụng của các kim loại cao quý như: palladium, rhodium, rutheni và/hoặc phối tử vi thể, chỉ phù hợp khi số lượng doanh thu cao hơn so với 1.000 hoặc thậm chí 10.000 phụ thuộc vào chi phí của các sản phẩm mục tiêu.


Offline Mr H2O

  • Administrator
  • Gold Member H2VN
  • ******
  • Bài viết: 1326
  • Nước hiền hòa ẩn chứa nhiều bí ẩn
Thị trường dầu gội dành cho nữ
« Trả lời #63 vào lúc: Tháng Tám 15, 2012, 11:12:48 AM »
         Ngày nay, tỷ lệ phụ nữ chiếm một nửa dân số thế giới và chiếm 70% trong tổng số khách mua hàng. Điều này, cho thấy tiềm năng các sản phẩm dành cho phụ nữ là rất cao. Trong đó, có sản phẩm tiêu dùng nhanh, đặc biệt ở đề tài này, đề cập một sản phẩm mà bất cứ người phụ nữ nào cũng phải xài, đó là dầu gội, một trong những sản phẩm làm đẹp cho mái tóc của họ. Một vũ khí hoàn hảo cho một cái nhìn hình thể tuyệt vời.
   Trong tiểu luận, chủ yếu tìm hiểu về thị trường của dầu gội dành cho nữ, cũng như các tính năng mang lại có trong dầu gội chuyên dùng cho một nửa không thể thiếu của thế giới.
1. ĐẶC ĐIỂM SẢN PHẨM
   Tùy theo nhu cầu của từng khách hàng mà nhà sản xuất ra những sản phẩm khác nhau, điều này đã làm cho thị trường dầu gội đa dạng phong phú.
1.1 SỰ KHÁC NHAU GIỮA DẦU GỘI CỦA NAM VÀ NỮ
   Giữa nam và nữ không có nhiều sự khác biệt về cấu trúc và chức năng của da đầu. Tuy nhiên, do vấn đề nội tiết tố, ít sinh hoạt ngoài trời và di truyền khác hơn so với nam giới nên da dầu của phụ nữ thường mỏng và mềm hơn so với nam giới. Điều này, đã làm nên những tính chất đặc trưng của dầu gội nữ như nhẹ nhàng, bảo vệ và chăm sóc tóc, hương thơm dịu nhẹ và bền lâu.
1.2 DẦU GỘI THÔNG THƯỜNG
   Dầu gội thông thường chỉ có tính chất gội rửa các chất bẩn thông thường, đây chính tính chất chung của tất cả sản phẩm dầu gội hiện nay trên thị trường, với loại dầu gội thường này thì pH khoảng 5 để tránh tóc ít bị xơ và hư tổn. Hiện nay, trên thị trường hầu như không còn loại này nữa, mà hiện nay theo hướng đa lợi ích trong một sản phẩm. Điều này mang đến sự tiện lợi và tiết kiệm cho người tiêu dùng.
1.3 DẦU GỘI ĐẶC TRỊ
   Các loại dầu gội đặc trị như trị gàu, nấm, rụng tóc như:
   - Dầu gội trị nấm: Dầu gội l có hoạt tính kháng nấm mạnh đối với các vi nấm ngoài da dermatophyte và vi nấm men kể cả chủng vi nấm Pityrosporum. Dầu gội nhanh chóng làm giảm triệu chứng bong vảy và ngứa trong bệnh lý viêm da tiết bã (seborrheic dermatitis), gàu (pityriasis capitis), và lang ben (pityriasis versicolor). Dầu gội được chỉ định để điều trị và dự phòng viêm da http://community.h2vn.com tiết bã ở da đầu và đường chân tóc, gàu và lang bên trong đó có liên quan đến chủng vi nấm men Pityrosporum.

         - Dầu gội chuyên trị gàu thì thường có chứa Thuốc trị nấm thuộc nhóm azole (như Kétoconazole), tiêu diệt sự phát triển của các loại vi nấm trên tóc, nhất là Pytirosporum ovale. Các chất tiêu sừng như selenium sulfide và pyrithion, dầu cade, acid salicylic, axit trái cây (AHA) hoặc piroctone olamine, http://community.h2vn.comcó tác dụng ngăn chặn hiện tượng sừng hóa, tróc vảy trên da đầu. Các chất bồi dưỡng cho da và tóc.

         - Dầu gội trị rụng tóc: là dầu gội có chứa các hoạt chất như:
      + Glycogen: Nguồn năng lượng cho tế bào chân tóc và kích thích sự phát triển của tóc.
      + Tinh chất chiết xuất từ lúa mỳ : Làm khoẻ tóc từ bên trong và phủ lên bề mặt tóc lớp bảo vệ, nuôi dưỡng và chăm sóc vùng da đầu.
      + Tinh chất chiết xuất từ cây hương thảo: http://community.h2vn.comTăng cường tuần hoàn máu cho da đầu, thúc đẩy sự phát triển của tóc.
      + Tinh chất chiết xuất từ cây kim sa: kháng viêm và tăng khả năng lưu thông máu cho da đầu.
      + Esculin: tăng cường vi tuần hoàn máu da đầu.
      + Xymeninic Axit: tăng cường cung cấp máu cho da đầu, điều hoà bài tiết bã nhờn. 
      + Lauric Axit: Tác dụng chống nội tiết tố androgen, http://community.h2vn.comlà chất ức chế men 5α-reductase dẫn đến giảm nồng độ dihydrotestosteron (DTH) - một hóc môn được coi là nguyên nhân chính gây rụng tóc.

1.4 DẦU GỘI THẢO DƯỢC
   Trong xu hướng hiện nay, các mỹ phẩm cũng như dầu gội càng ngày phát triển theo hướng thân thiện với thiên nhiên, và các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên ngày càng được người tiêu dùng phụ nữ ưa chuộng.
   Với thành phần được chiết xuất từ cây bồ kết và những loại thảo mộc khác nhau mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng và làm cho chất dầu không còn lại trong tóc. Mái tóc của bạn trở nên khoẻ mạnh hơn, và đẹp http://community.h2vn.com hơn nhiều. Đồng thời mái tóc của bạn cũng chứa đựng hương thơm tươi mát. Với chất thảo mộc từ thiên nhiên có chứ chất B5, dầu gội chăm sóc tóc là loại dầu gội đầu lý tưởng cho bạn. chăm sóc tóc (gội đầu) mỗi ngày. Độ PH trong dầu gội đảm bảo thân thiện với da, và về mặt da liễu thì dầu gội này rất tương thích với da.

2. THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM
2.1 THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI
   Thị trường dầu gội dành cho nữ trên thế giới hiện nay chủ yếu do hai “đại gia” Unilerver và Procter & Gamble (P&G) thống lĩnh. Unilever gắn liền với những thương hiệu: Sunsilk, Clear, Dove, Lifebuoy; và P&G thì có Pantene; Head & Shoulders.
   Thị trường dầu gội nữ được ước tính 8.5 tỷ USD năm 2011. Sự phân bố của ngành công nghiệp này được rải khắp, tuy nhiên có sự không đồng đều giữa các khu vực. Theo thống kê năm 2010 của Enviromental Engineering and Management, AIT thì Châu Á là thị trường lớn nhất với 2.7 tỷ USD chiếm 33%, tiếp theo là Châu Âu và Trung Đông với 2.37 tỷ USD chiếm 29%, sau đó là Bắc Mỹ và Caribe với 2.05 tỷ USD  chiếm 25% và cuối cùng là phần còn lại của thế giới với 1.06 tỷ USD chiếm 13% thị trường thế giới.

Qua biểu đồ ta thấy sự giảm đều đặn từ 2002 đến 2004, điều này cho thấy sự thâm nhập rộng rãi của loại sản phẩm này. Tuy nhiên, từ 2005 ta thấy sự tăng trưởng dương, sự tăng trường này đã cho thấy sự ảnh hưởng của bão giá, sự mất giá của động tiền cũng như sự khủng hoảng kinh tế http://community.h2vn.com do sự khủng hoảng năng lượng dẫn đến xu hướng sử dụng sản phẩm ít tiền hơn nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo. Việc dân số thế giới ngày càng tăng cũng như các chiến dịch quảng cáo của các sản phẩm dầu gội cho nữ và sự tăng chất lượng cuộc sống ở các khu vực như Ấn Độ, Trung Quốc,...
2.2 THỊ TRƯỜNG CHÂU ÂU

2.3 THỊ TRƯỜNG ẤN ĐỘ

2.4 THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
3. HƯỚNG ĐI TƯƠNG LAI
   Thị trường dầu gội nữ là một thị trường lớn, tiềm năng, có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các ông lớn. Để tồn tại giữa thị trường đó, các nhà quản trị phải tìm những hướng đi mới để phát triển công ty. Các hướng đi mới như:
3.1 PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG
   Phân khúc thị trường (Market segmentation) là một thuật ngữ Marketing rất hay được sử dụng hiện nay, hiểu đơn giản nghĩa là: “Chia thị trường ra làm nhiều khúc sau đó chọn phần mà mình có khả năng phục vụ http://community.h2vn.com và khai thác tốt nhất”. Thế nhưng tại sao phải làm vậy? Sao không “gom hết cả giang san” để được lợi nhuận và thị phần nhiều hơn cho mình? Có 3 lý do mà các doanh nghiệp ngày nay đặc biệt là các bạn đang chuẩn bị khởi nghiệp rất chú trọng vào việc tìm phân khúc thị trường tốt nhất cho mình:
   - Nhu cầu của thị trường là khổng lồ, không ai dù là những tập đòan tòan cầu có thể đáp ứng hết.
   - Khách hàng ngày nay phân hóa ngày càng cao theo sở thích, phong cách, thu nhập,…nếu không phân khúc thì không thể http://community.h2vn.com tạo nên những sản phẩm vừa lòng người tiêu dùng.
    - Dựa vào nguồn lực và thế mạnh riêng của mình, mỗi công ty có thể tòan tâm tòan ý tập trung mọi nguồn lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.
   Hiện nay ta chủ yếu có 4 cơ sở để phân khúc thị trường:
   - Theo địa lý: Bắc, Trung, Nam, Q1, Q5, Q Bình Tân, thành thị, nông thôn,…Doanh nghiệp nếu đủ lực vẫn có thể phục vụ ở nhiều vùng khác nhau nhưng cần chú trọng đến sự khác biệt của khách hàng ở mỗi vùng miền.
   - Theo tâm lý: Cá tính, tầng lớp xã hội, phong cách sống,…
   - Theo nhân chủng học: Độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, học vấn, thu nhập,…
   - Theo hành vi: Mua hàng vào diệp nào, số lần sử dụng sản phẩm, cách thức ra quyết định, mức độ trung thành với sản phẩm,…
    Tương tự đối với B2B (Doanh nghiệp bán cho doanh nghiệp) thì quy mô, địa điểm, ngành hàng,… sẽ trở thành những tiêu chí để phân chia thị trường.
   Bước tiếp theo, ta cần cân nhắc 4 yếu tố để biết chắc phân khúc thị trường mà ta chọn là phù hợp:
   - Measurable (Đo lường được): Quy mô thị trường, Sức mua của người tiêu dùng…những con số đó doanh nghiệp có khả năng tìm và đo được hay không ?
   - Substancial (Đáng kể): Phân khúc phải đủ lớn và lợi nhuận đem về đủ “nuôi” công ty. Sản phẩm chưa có đối thủ cạnh tranh, nhu cầu có nhưng “khúc” này không thể “xơi” được vì lợi nhuận mang về không cao như khi nhắm vào các đối tượng khác.
   - Differential (Khác biệt): Phân khúc phải thật sự khác biệt với các phân khúc khác
   - Actionable (Có thể hành động): Công ty đủ nhân lực và tài lực để tấn công phân khúc này. Ngòai ra nếu phân khúc đã có quá nhiều đối thủ cạnh tranh nặng kí thì nên “né”.Ví dụ: Thị trường khốc liệt nhất trong 2 năm gần đây vẫn thuộc về ngành dầu gội đầu với hàng lọat các thương hiệu đại gia chiếm giữ như Sunsilk, Clear, Head&Shoulder,….
   Sau khi đã hòan thành quá trình phân khúc, doanh nghiệp sẽ có một bức nhìn tòan cảnh và vô cùng chi tiết về thị trường mà mình đang muốn nhảy vào, phần nào không thích hợp, phần nào là dành cho mình .
   Người làm Marketing nếu chỉ lao đầu vào làm thì khi nhận ra phân khúc mình đã chọn quá bé hay tiềm lực công ty không đáp ứng được nhu cầu khách hàng thì đã là quá muộn, sẽ rất tốn kém về thời gian và tiền bạc cũng như hình ảnh thương hiệu để làm lại từ đầu.
3.2 THAY ĐỔI CÁCH MARKETING
   Bạn là một phụ nữ trẻ đang tìm mua dầu gội đầu? Nếu vào thời kỳ cách đây chừng chục năm, vấn đề không đến nỗi quá phức tạp: bạn sẽ chọn mua loại dầu gội chất lượng tốt, giá cả phải chăng, vì nhu cầu cốt lõi của bạn lúc đó rất đơn giản: dùng dầu gội để có một mái tóc đẹp.
   Nay thì mọi chuyện có vẻ không suôn sẻ như vậy, bởi các đại gia mỹ phẩm đã giúp bạn nhận ra rằng ngoài nhu cầu cốt lõi đó, bạn còn có rất nhiều những nhu cầu khác mà cũng chỉ xoay quanh chai dầu gội đầu.
3.2.1 Từ những quảng cáo lôi cuốn và hấp dẫn
   Pantene là một trong số những nhãn hiệu dầu gội sớm gặt hái được thành công trên thị trường. Các nhãn hiệu Pantene được cá biệt hóa và phục vụ nhiều phân khúc thị trường khác nhau.
   Bên cạnh quảng cáo sôi động, ấn tượng trên truyền hình và báo chí, Pantene cũng áp dụng thành công với các quảng cáo không dùng mass-media. Pantene tài trợ nhiều chương trình trò chơi trên truyền hình; câu lạc bộ Pantene với các đêm ca nhạc tại nhiều nơi trên thế giới luôn thu hút đông đảo giới trẻ.    Chính việc tài trợ các chương trình giải trí này đã góp phần nâng cao nhận thức nhãn hiệu rất lớn cho Pantene.
   Không chịu thua kém P&G – cha đẻ của Pantene, tập đoàn Unilever, hiện sở hữu các nhãn hiệu mỹ phẩm thành công như dầu gội Sunsilk, Clear, sữa chăm sóc toàn thân Dove,… cũng có những chiêu bài độc đáo. Năm 1999, Unilever có 1600 thương hiệu được kinh doanh tại 150 quốc gia và 90% lợi nhuận của hãng đến từ 600 nhãn hiệu nổi tiếng.

Theo Mark Nolan, giám đốc tiếp thị của Unilever tại châu Âu thì: “Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy, muốn cạnh tranh và bảo vệ nhãn hiệu của mình trên thị trường thì ngoài việc sở hữu một công nghệ siêu cao, kỹ năng sản xuất đặc biệt, hệ thống dịch vụ tinh tế, hệ thống phân phối và bán hàng hoàn hảo... còn phải làm chủ và định hướng được giá cả trên thị trường, làm chủ được các phương tiện truyền thông đại chúng và biện pháp marketing.
   Một yêu cầu nữa là Unilever phải làm thế nào để khách hàng có thể nhớ, nhận biết, phân biệt, chọn lựa sản phẩm của hãng giữa rừng sản phẩm tương tự trên thị trường. Hiện Unilever bán sản phẩm nước xả làm mềm vải và dầu gội trên khắp châu Âu với 7 tên gọi riêng biệt nhau, thường là đựng trong những bình có kiểu dáng khác nhau, với các chiến lược marketing khác nhau và thậm chí đôi khi còn với những công thức khác nhau”.
   Cuộc chiến giữa P&G và Unilever đang ngày một quyết liệt thì xuất hiện các nhãn hiệu dầu gội châu Á với các chiến lược marketing độc đáo. Nổi bật nhất là Double Rich của LG, hiện có sức hấp dẫn mạnh nhờ phong cách quảng cáo “TPE” (third party endorsement), với sự góp mặt của hàng loạt siêu sao phim truyền hình Hàn nổi tiếng
   Tuy vậy, chính hãng L’Oreal mới là người thống lĩnh ngành sản phẩm chăm sóc sắc đẹp có giá trị đến 110 tỷ USD mỗi năm. Tập đoàn của Pháp này dẫn đầu trong các sản phẩm nhuộm tóc tại cả Mỹ và châu Âu, và thống lĩnh thị trường mỹ phẩm ở Mỹ.
   Việc L’Oreal đưa những nhân vật nổi tiếng quyến rũ như siêu sao điện ảnh ca nhạc Natalie Imbruglia vào quảng bá cho sản phẩm của mình với khẩu hiệu làm say đắm lòng người “Because you’re worth it” của họ đã biến những sản phẩm có giá cao ngất trời trở thành cả một núi tài sản lớn.
3.2.2 Nghệ thuật xây dựng và phát triển thương hiệu
   Trước sức mạnh “lấn sân” vô cùng lớn của L’Oreal, cả P&G và Unilever đã phải nhìn cần những chiến lược xây dựng và phát triển hiệu của mình xem có thiếu sót gì không. Chính CEO Alan Lafley của P&G là người đã nhận ra một số sai lầm trong các kế hoạch marketing của hãng vào thập niên 90 khiến L’Oreal có cơ hội vượt lên.
   “Đối với những nhãn hiệu không thu hút được khách hàng, chúng tôi không ngần ngại loại bỏ. Để giữ lấy những khách hàng ưa thích thương hiệu cũ, chúng tôi khuyến mãi họ bằng sản phẩm của thương hiệu mới, phát phiếu giảm giá hoặc đổi hàng cũ lấy hàng của nhãn hiệu mới.
   Nhưng vấn đề quan trọng mà chúng tôi đã quên mất, đó là khi loại bỏ một nhãn hiệu nào đó thì vẫn phải tiếp tục giữ lại một thời gian nữa những quyền lợi của chúng. Nếu không thì những nhãn hiệu đã bị loại bỏ có thể phục sinh và làm ngán ngẩm người chủ cũ của mình

Minh chứng rõ nét nhất cho nhận xét trên của Alan là P&G đã cho ra đời giấy vệ sinh thương hiệu White Cloud và Charmin, sau đó vào năm 1993 hãng quyết định lọai bỏ thương hiệu này để giới thiệu với khách hàng tất cả các sản phẩm dưới thương hiệu Charmin.
   P&G không nhận ra được thời gian hiệu lực của thương hiệu White Cloud vẫn tiếp tục tồn tại. Và một công ty nhạy bén đã lợi dụng điều này để xây dựng và sau đó bán lại thương hiệu White Cloud cho hê thống bán lẻ Walmart. Từ đấy trở đi Walmart sử dụng thương hiệu này để cạnh tranh với chính thương hiệu Charmin của P&G.
   Để đáp trả những đợt tất công ồ ạt của P&G và Unilever vào thị trường đỉnh cao, L’Oreal đang chuyển xuống phần dưới của thị trường. Cách đây không lâu, hãng đã tung ra dầu dưỡng tóc Fructis tại Mỹ, đợt khuyếch trương nhãn hiệu lớn nhất từ trước đến nay tại đây, nhằm nỗ lực giành lai vị trí của mình trên gian hàng của các hãng bán lẻ đại chúng như Walmart, khách hàng lớn nhất của P&G.
   Có thể nói, trước mối đe dọa từ các đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua dành thị phần, các đại gia mỹ phẩm đã phải thay đổi đáng kế phong cách quảng cáo và các chiến lược marketing. Và dường như, đó cũng là xu hướng chung mà nhiều công ty cần nhận thấy để có những thay đổi kịp thời trong các chiến lược kinh doanh tiếp thị của mình.
3.3 NGHIÊN CỨU SẢN PHẨM MỚI
3.3.1 DẦU GỘI ĐEN TÓC
   Từ xa xưa con người đã biết sử dụng các thảo dược thiên nhiên như Hà Thủ Ô, Linh Chi, Nhân Sâm, Mạc Hạn Niên, Ngũ Bội Tử...  để bồi bổ cơ thể và bảo vệ cho mái tóc đen, dài, óng mượt.
Sự khác biệt giữa dầu gội đen tóc với thuốc nhuộm http://community.h2vn.com
« Sửa lần cuối: Tháng Tám 15, 2012, 11:27:25 AM gửi bởi Lê Võ Sơn Quân »
Nước hiền hòa ẩn chứa nhiều bí ẩn

Offline Mr H2O

  • Administrator
  • Gold Member H2VN
  • ******
  • Bài viết: 1326
  • Nước hiền hòa ẩn chứa nhiều bí ẩn
Lotion triệt lông
« Trả lời #64 vào lúc: Tháng Tám 15, 2012, 11:22:47 AM »
       Trong tiến trình phát triển của xã hội, nhu cầu dịch vụ của con người đòi hỏi ngày càng cao, trong đó có nhu cầu làm đẹp. Và ngành hóa mỹ phẩm đã phải đáp ứng được điều đó, không ngừng thay đổi, tìm tòi các công thức bào chế đặc biệt để sản xuất ra các sản phẩm làm đẹp an toàn cho người sử dụng.
   Và sản phẩm lotion triệt lông cũng ra đời trong hoàn cảnh đó. Sự phô bày hình dáng tuyệt mỹ không tì vết cũng như những lý do khác, đã là lý do để cho sản phẩm này có mặt trên thị trường sản phẩm làm đẹp.

1. CÁC LÝ DO ĐỂ TRIỆT LÔNG
   Triệt lông là việc loại bỏ lông, tóc khỏi cơ thể và được sử dụng các phương pháp như cạo, waxing, uống thuốc,…
   Lông thường phát triển trên cơ thể con người trong và sau tuổi dậy thì. Đàn ông có xu hướng có lông trên cơ thể nhiều hơn phụ nữ. Cả đàn ông và phụ nữ có xu hướng có lông trên đầ , lông mày, lông mi, nách, vùng mu và chân, và đàn ông cũng có lông trên mặt, bụng, lưng và ngực. Lông không thường phát triển trên lòng bàn tay, môi, khu vực nhất định của cấu trúc sinh dục, hoặc lòng bàn chân.
   Các hình thức triệt lông được thực hiện bởi một số lý do, bao gồm cả các yếu tố về văn hóa, tình dục, y tế và tôn giáo. Các hình thức triệt lông đã được thực hành gần như suốt quá trình phát triển của loài người. Các phương pháp được sử dụng để triệt lông tuy có khác nhau trong từng thời điểm khác nhau http://community.h2vn.com và từng khu vực, nhưng cạo râu là phương pháp phổ biến nhất.
1.1   KHÍA CẠNH VĂN HÓA VÀ TÌNH DỤC
   Đối với sự phát triển xã hội loài người thì mỗi nền văn hóa luôn có một chuẩn mực xã hội riêng liên quan đến việc có hay không có lông trên cơ thể và điều này thay đổi qua từng thời kỳ khác nhau. Các chuẩn mực này có thể khác nhau ở nam và nữ. Nếu những người có lông quá nhiều thì cũng bị ảnh hưởng bởi các tiêu chuẩn thẩm mỹ và các vấn đề nhận thức xã hội. Ví dụ, đối với nhiều phụ nữ việc để hở lông tóc ở nơi công cộng là một việc không thẩm mỹ, gây xấu hổ.[1]
   Trong thế kỷ 20, sự phổ biến của đồ bơi bikini và váy ngắn kéo theo sự gia tăng các phương pháp loại bỏ lông trên cơ thể ở các bộ phận không mong muốn như chân, nách. Một số khác thì loại bỏ một phần hoặc hoàn toàn lông mu vì lý do thẩm mỹ hoặc tình dục. Tuy nhiên, đối với một số phụ nữ khác thì việc để lông phát triển trên cơ thể họ được xem như là một sở thích hoặc đó là một nghi thức hành xác.
   Đa số đàn ông đều cạo râu, lông trên khuôn mặt của họ hàng ngày để đảm bảo họ luôn được nhìn với con mắt sạch sẽ, tươi trẻ, hoặc chỉ lý do là không muốn như một con vượn. Ngược lại, đối với đàn ông một số nước Ả Rập, Hồi giáo thì việc để râu là một cách để tôn thờ vị thánh chí tôn của họ.
   Một số đàn ông khác thì cạo tóc để phù hợp với http://community.h2vn.com  tôn giáo của họ như đạo Phật, hoặc để nhìn đẹp hơn ở những người bị bệnh hói đầu.
   Và một số phụ nữ vì lý do văn hóa xã hội ở Ấn Độ phải cạo đầu khi chồng chết, điều này phổ biến ở các vùng nông thôn – nơi mà tín ngưỡng chi phối ý thức con người. Ngoài ra, việc cạo đầu cũng được thực hiện đối với các tín đồ chuản bị hành hương.
1.2 CÁC KHÍA CẠNH KHÁC
1.2.1 Tôn giáo
   Cạo lông tốc là một phần của các đạo như Phật giáo, Kito giáo, Hồi giáo, Ấn độ giáo,…Đối với Phật giáo, Kito giáo thì việc cạo đầu là bắt đầu bước vào cửa tu hành. Các tu sĩ ở Thái Lan thì phải cạo lông mày, trẻ em Bà La môn phải cạo tóc trước khi đi học.
   Một bộ phận Phật giáo Nam Tông, thì việc cạo tóc để ba giá là một phương pháp để đánh giá sức khỏe của họ và để khác biệt với các người bình thường trong việc sử dụng phương pháp điều trị. Điều này sẽ kết thúc khi bệnh tật chấm dứt.
   Trong Do Thái giáo không có yêu cầu loại bỏ lông tóc, tuy nhiên có một điều cấm đối với nam giới sử dụng dao cạo để cạo râu hoặc ria mép của họ. Không cho nam giới hoặc phụ nữ cắt tóc hoặc cạorâu trong vòng 30 ngày để tang người trong dòng họ.
   Còn đối với tôn giáo như Ấn Độ giáo ở một số bộ phận thì việc không cắt râu tóc, duy trì một bộ tóc, lông dài lại là một biểu hiện của lòng thờ kính, đạo đức, đức tin và phù trợ.
   Trong Hồi giáo, loại bỏ lông nách, lông mu được các tiên tri Muhammad giảng dạy, bởi nó phù hợp với một cơ thể trần tục vệ sinh, tinh khiết trước các vị thần.
1.2.2 Y tế
   Trong việc phẫu thuật việc loại bỏ lông tóc phải được thực hiện trước khi phẫu thuật, trong quá khứ việc loại bỏ được thực hiện bằng cách cạo, tuy nhiên khoa học hiện nay chứng minh điều đó phản y học và hiện nay người ta thường dùng thuốc làm rụng lông.
   Việc cạo râu, lông, tóc cũng là ngăn ngừa hoặc giảm thiểu sự tạo mùi cơ thể do sự tích tụ mùi của vi khuẩn yếm khí gây ra.
   Trong điều trị ung thư, đối với bệnh nhân ung thư trước khi hóa trị đều phải cạo trạo đầu, do tính chất gây rụng của hóa chất chữa trị gây nên.
   Trong những trường hợp khác như bị chí, bọ chét hay ký sinh trùng thì việc cạo tóc cũng là một việc nên làm.
1.2.3 Chuyển đổi giới tính
   Hiện nay, nhiều trường chuyển đổi giới tính nam nữ cũng được y học thực hiện, tuy nhiên có một số vấn đề xảy ra như:
   - Nam chuyển nữ, thì người phụ nữ ấy thường có yêu cầu loại bỏ lông trên khuôn mặt họ để phù hợp giới tính của họ.
   - Ngoài ra, trước khi phẫu thuật, bác sĩ thường yêu cầu loại bỏ lông mu, cũng như sau khi hoàn thiện bộ phận sinh dục thì âm đạo được tạo ra bằng cách sử dụng da của dương vật và một phần của bìu, thì phần da này cũng phải được loại bỏ nang lông trước, để lông không phát triển trong âm đạo mới.
1.2.4 Quân sự
   Quy định loại bỏ lông, tóc trong quân đội thì không có, tuy nhiên việc cắt ngắn gọn tóc thì yêu cầu, hoặc vì lý do vệ sinh tránh bị chí, bị chét, hoặc trong các ngành chuyên yếu như thủy quân, phi công điều này sẽ thuận lợi khi họ đeo mặt nạ hoặc bình dưỡng khí
1.2.5 Thể thao
   Việc loại bỏ lông chân ở các động viên xe đạp chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư và ở các cầu thủ bóng đá là phổ biến, điều này giúp họ giảm ma sát và thoải mái hơn trong khi thi đấu. Trong bơi lội cũng vậy, điều này giúp cho họ cải thiện được thành tích của mình bằng cách giảm sự va chạm với nước.
   Trong trường hợp bị chấn thương, sử dụng thuốc xịt tác dụng nhanh tại vùng không có lông cũng giúp điều trị hiệu quả hơn.
1.2.6 Hình phạt
   Ở một số đất nước trên thế giới, việc cạo tóc lại là một trừng phạt đối với người có tội như các nước Ả Rập.
   Thời trung cổ, trong việc truy tìm phù thủy, việc cạo tóc cũng là một hình phạt đối với những người mang tội đó.
1.3 CÁC PHƯƠNG PHÁP TRIỆT LÔNG
   - Để triệt lông, phương pháp đơn giản nhất là nhổ hoặc cắt đến sát da.
   - Sử dụng thuốc làm rụng lông (loại kem hoặc bột)
   - Sugaring: dùng một miếng dán, sau đó kéo ra
   - Waxing: dùng một lớp gel nóng hoặc lạnh,..

2. LOTION TRIỆT LÔNG
2.1 CẤU TRÚC VÀ THÀNH PHẦN HÓA HỌC CỦA LÔNG
2.1.1 Cấu trúc lông
Cấu tạo lông, tóc đều giống nhau gồm có ba phần nang lông, gốc lông và thân lông, nhưng tốc độ mọc và chiều dài của chúng không giống nhau http://community.h2vn.com

2.1.2 Thành phần hóa học
   Lông, tóc có cấu tạo chủ yếu  từ protein – keratin, đây là một loại chất đạm cứng như nhôm. Trong lông, tóc tỷ lệ keratin chiểm khoảng 92%, còn lại là dầu và nước. Keratin chứa một acid amin có tên gọi là cystine với công thức phân tử như sau:

Trung tâm hoạt động của phân tử này bao gồm các liên kết giữa hai phân tử lưu huỳnh được gọi là liên kết disulfide.
2.2 CƠ CHẾ CỦA LOTION TRIỆT LÔNG
   Lotion triệt lông là một loại kem mỹ phẩm có tác dụng loại bỏ lông khỏi cơ thể cũng như dưỡng da. Với thành phần chưa một loại hoạt chất có tính chất làm suy yếu cấu trúc của lông để cắt đứt lông khỏi nang lông, tách rời khỏi da.
   Các nhà bào chế đã dựa vào http://community.h2vn.com cơ chế phá vỡ liên kết disulfide trong cystine để tìm ra các hóa chất triệt lông và một trong những hóa chất phổ biến nhất hiện nay là thioglycolic acid.

Thioglycolic phá vỡ cystine trong lông tạo thành một acia amin đơn giản gọi là L-cystenine và acid dithiodiglycolic. Tuy nhiên phản ứng này, phải cho thêm Canxi hidroxit để tạo điều kiện phản ứng.
   Phương trình phản ứng:

3. ĐƠN CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT
   Trong phần 3 này, sẽ giới thiệu một số đơn công nghệ điều chế lotion triệt lông được công bố đến hiện nay.
3.1 ĐƠN 1
   Đơn 1 do Marlene Tientjen và Marine Luciano thuộc công ty Del Laboratories, Inc., Farrmingdale, NY (US) tạo ra. [3]

3.2 ĐƠN 2
   Đơn 2 do Prem S.Juneja, Cincinnati, Ohio, thuộc công ty Protor & Gamble tạo ra. [4]
   Công thức 1:

3.3 ĐƠN 3
   Đơn 3 do Rober L.Wells của công ty The Procter & Gamble Cincinnati, Ohio, tạo nên. [5]
   
3.4  ĐƠN 4
   Đơn 4 do Thomas J. Schamper (Chicago, III) tạo nên, đăng trên United States Schamper, 24 tháng 10 năm 1978, số 4121904 [6]

3.5 ĐƠN 5
   Đơn 5 do Grey Greogre Hillebrand và Vladimir Gartstein thuộc công ty The Procter & Gamble, Cincinnati, Ohio, US, tạo ra. [7]http://community.h2vn.com


3.6 ĐƠN 6
   Đơn 5 do Leonard Mackles và William Bass (US) tạo nên, được đăng trên United States Patent Application Publication  ngày 02/02 năm 2009, số US 2009/0165220 A1 [8]
« Sửa lần cuối: Tháng Tám 15, 2012, 11:28:47 AM gửi bởi Lê Võ Sơn Quân »
Nước hiền hòa ẩn chứa nhiều bí ẩn

 

Blog Du Lịch