Loading

Like H2VN trên Facebook

Tác giả Chủ đề: Phương pháp giải bài tập hóa  (Đọc 412170 lần)

0 Thành viên và 3 Khách đang xem chủ đề.

Offline Tí Tồ

  • Yêu... Hóa học
  • ***
  • Bài viết: 77
Re: Các phương pháp giải hóa vô cơ
« Trả lời #180 vào lúc: Tháng Tám 28, 2008, 01:14:45 PM »
CÓ LẼ EM HỌC KÉM NÊN CHỈ BIẾT CÓ 9 PHƯƠNG PHÁP GIẢI HÓA NHANH THÔI(ĐỌC TRONG SÁCH)
CÁC PHUONG PHÁP NHƯ: BẢO TOÀN E, BẢO TOÀN NGUYÊN TỐ,PHUONG PHÁP ĐƯỜNG CHÉO, PHƯƠNG PHÁP ĐỒ THỊ, DÙNG PT ION, BẢO TOÀN ĐIỆN TÍCH, BẢO TOÀN KHỐI LƯỢNG, P PHÁP TĂNG GIẢM KHỐI LƯỢNG , PHUONG PHÁP M TRUNG BÌNH...
THẾ NGOÀI TÁTCA3 NHƯ TREN CÒN PHƯƠNG PHÁP NÀO MỚI NỮA KHÔNG ??? EM KHÔNG BIẾT !! ;D ;D ;D NHƯNG CHẮC CHẮN CÁC ANH CHỊ 4,5 SAO BIẾT ?? NHỜ ANH CHỊ CHỈ THÊM CHO EM MỘT VÀI PHƯƠNG PHÁP NỮA !!!! CẢM ƠN !!! :)

Cộng đồng Hóa học H2VN

Re: Các phương pháp giải hóa vô cơ
« Trả lời #180 vào lúc: Tháng Tám 28, 2008, 01:14:45 PM »

Offline xyanua6881

  • Global Moderator
  • Gold Member H2VN
  • *****
  • Bài viết: 211
  • Tái xuất giang hồ
Re: Phương pháp giải bài tập HH - THPT ( tự luận & trắc nghiệm).
« Trả lời #181 vào lúc: Tháng Mười 30, 2008, 06:47:03 PM »
Nguyên tố thuộc chu kì 1 có hóa trị cao nhất là I
Nguyên tố thuộc chu kì 2 có hóa trị cao nhất là IV
Nguyên tố thuộc chu kì 3 có hóa trị cao nhất là VIII
Trong 3 chu kỳ đầu hóa trị cao nhất = số obital lớp ngoài cùng(Ở đây mình đang kể tới cả hóa trị hay khái niệm số phối trí trong hợp chất phức nữa nhé)
Từ chu kì 4 trở đi, Quy luật trên không đúng nữa, ví các obital hóa trị không chỉ là các obital lớp ngoài cùng!
Vì sao hóa trị cao nhất của các nguyên tố chu kỳ 1,2,3 lại bằng số obital lớp ngoài cùng?? các bạn cùng giải thích nhé

Offline cuti

  • Yêu... Hóa học
  • ***
  • Bài viết: 104
Re: Phương pháp giải nhanh bài toán Hóa Học
« Trả lời #182 vào lúc: Tháng Mười Một 07, 2008, 04:15:55 PM »
tinh so mol SO4 trong muối sau đó tính ra lượng Fe ,số mol Fe =1/3 số mol SO4 ,tính được số mol SO2=> số mol e trao đổi=> số oxi hóa của Fe
          thế là xong

Offline loveyouforever

  • Chuyên gia đây!
  • Nhớ... Hóa học
  • **
  • Bài viết: 20
  • Phương pháp là Thầy của các Thầy (Talley Rand)
    • BLOG HÓA HỌC
Re: Phương pháp giải nhanh bài toán Hóa Học
« Trả lời #183 vào lúc: Tháng Mười Một 11, 2008, 04:57:50 AM »
Mình xin góp ý thêm 1 cách khi lam bt Tn nữa , đối với các bài tập tìm KL , các bạn chỉ cần thử lần lượt các đáp án bài cho là đc bằng cách tìm số mol KL đó , số mol luôn luôn chẵn , KL nào có số mol chẵn là ok , >>>>>><<<<<<< BiBiBi
            Bài đầu tiên của em đó  ;D ;D
Cái nhận xét này chưa đúng đâu em
Nó chỉ có thể áp dụng với những bài "bình thường" thôi
Nếu đề ra "chuẩn" thì em không thể làm "mò" thế được.
Đây là phương án không nên khuyến khích. Hãy học đúng bản chất Hóa Học nhé
Khóa học LUYỆN THI CẤP TỐC – ĐẠT ĐIỂM NHƯ Ý môn HÓA HỌC (Thầy LÊ PHẠM THÀNH)
http://giasuams.com/index.php?option=com_content&view=article&id=96:on-thi-cp-tc-lp-hoa-thy-le-phm-thanh&catid=48:nhom-t-10-20-hc-sinh&Itemid=156

Offline Phạm Ngọc Tài

  • KaiTou_Kid
  • Gold Member H2VN
  • ***
  • Bài viết: 306
Re: Phương pháp giải nhanh bài toán Hóa Học
« Trả lời #184 vào lúc: Tháng Mười Một 11, 2008, 01:07:32 PM »
Về các phương pháp này thì theo em biết có 9 phương pháp và 4 cách nhìn nhận các bài toán hóa học. Nhưng mà giờ post và lấy vd thì chắc chết toi, có nhiều trên tạp chí hóa học và ứng dụng ấy các bác xem qua nha ;D
____Dù Thật Lòng Tôi Biết Bước Chân Mình Nhỏ Bé.____
___Vươn Vai Lên Ít Nhất Cũng Thấy Mình Lớn Hơn___

Offline thantang.pro9999

  • thantang.pro9999
  • Administrator
  • Gold Member H2VN
  • ******
  • Bài viết: 2156
  • Hidden beauty
Phương pháp, kỹ năng để làm bài thi có hiệu quả
« Trả lời #185 vào lúc: Tháng Mười Một 11, 2008, 08:12:40 PM »
Trước mỗi kì thi bạn có lo lắng gì? Khi vào phòng thi bạn gặp trở ngại nào? Liệu cách thi của bạn có phải là đã tốt?... và rất nhiều câu hỏi nữa được đặt ra, những khó khăn đôi khi không biết hỏi ai. Nào, chúng ta hãy cùng nhau đọc kĩ những gì tớ chép ra đây, nó sẽ giúp ích nhiều đấy.

Thi cử là một khâu quan trọng của quá trình giáo dục. Khi đi thi ngoài kiến thức thí sinh cần trang bị cho mình kỹ năng làm bài thi có hiệu quả. Việc thi cử có hai ý nghĩa quan trọng là kiểm tra hiệu quả học tập và tuyển chọn nhân tài. Vì vậy việc nắm được kỹ năng làm bài thi có hiệu quả rất có giá trị đối với sự phát triển của học sinh, đồng thời giúp các em giảm bớt áp lực tâm lý trong việc học hành.


Để điều chỉnh trạng thái tâm lí khi thi, cần có kiến thức cơ học

   Kỹ năng làm bài thi không chỉ là dạng khả năng thích nghi mà nó còn là một năng lực tổng hợp. Trong phòng thi, cường độ hoạt động trí não và áp lực tâm lý của thí sinh đều tăng cao hơn rất nhiều so với lúc bình thường. Bởi vậy, nếu muốn có tâm trạng thoải mái trước khi thi, các em cần có khả năng điều chỉnh tâm lí nhất định và những biện pháp bổ trợ đồng bộ.
   Tuy vậy, hiểu biết của thí sinh trong mặt này còn rất hạn chế. Khi đi thi các em thường ở trong tâm trạng tiêu cực, căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi khiến mức độ tự tin sụt giảm, không phát huy hết được khả năng như thường ngày hay thậm chí bị thất bại trong những cuộc thi quan trọng.
   Có bạn đã từng thi đại học 3 lần, dù trước đó các thầy cô giáo đều khẳng định là với thực lực của mình em nhất định sẽ đỗ. Nhưng cả ba lần em đều trượt do không điều chỉnh được trạng thái tâm lí của mình khi bước vào phòng thi. Chúng ta gặp thấy rất nhiều thí sinh có khó khăn tương tự nhưng ở mức độ nhẹ hơn. Trải nghiệm của các em này cho chúng ta thấy là muốn có khả năng điều chỉnh tâm lý khi đi thi, các em khó có thể chỉ dựa vào bản thân nhưng vấn đề này cũng không phải là không thể thực hiện được.
   Khả năng điều chỉnh tâm lí khi đi thi cần được xây dựng trên những kiến thức như những hiểu biết vầ tâm lí học, khoa học về não, dinh dưỡng, phương pháp ghi nhớ. Rõ ràng học sinh không được cung cấp kiến thức trong những lĩnh vực này nên đương nhiên các em có cảm giác bất lực, rất khó tự mình giúp mình. Người lớn không nên trách mắng con trẻ, khoanh tay đứng nhìn các em chịu thiệt mà nên chủ động chỉ bảo, truyền lại cho các em những kiến thức có liên quan, trong những thời điểm then chốt cần đưa tay ra nâng đỡ.
« Sửa lần cuối: Tháng Mười Một 14, 2008, 01:04:32 PM gửi bởi thantang.pro9999 »
<a href="http://www.clocklink.com/clocks/5003p-red.swf?TimeZone=JOG&amp;Place=thantang.pro9999&amp;DateFormat=dd+/+mm+/+yyyy+DDD&amp;TimeFormat=HH:mm:ss&amp;" target="_blank" class="new_win">http://www.clocklink.com/clocks/5003p-red.swf?TimeZone=JOG&amp;Place=thantang.pro9999&amp;DateFormat=dd+/+mm+/+yyyy+DDD&amp;TimeFormat=HH:mm:ss&amp;</a>
Ngực trầm xinh cho tiếng trái tim vang vọng vào đời chói chang, cho nắng tắt, cho trăng rằm lên, cho vừa đôi chân em đến...

Offline thantang.pro9999

  • thantang.pro9999
  • Administrator
  • Gold Member H2VN
  • ******
  • Bài viết: 2156
  • Hidden beauty
Phương pháp, kỹ năng để làm bài thi có hiệu quả
« Trả lời #186 vào lúc: Tháng Mười Một 11, 2008, 08:52:12 PM »
Cần "khởi động" trước khi vào phòng thi

   Khi đến địa điểm thi, trong khoảng thời gian 30 phút hay 20 phút trước khi nhận được đề thi, mọi chuyện gần như đã được an bài. Liệu khi đó có còn biện pháp nào giúp các em gia tăng cơ hội chiến thắng, nâng cao hiệu quả của làm bài nữa không?
   Đương nhiên là có rồi. Biện pháp đó chính là hãy khởi động trước khi bước vào phòng thi, tức "kích hoạt" những kiến thức đã có trong đầu mình, đưa bản thân vào trạng thái thi đấu ổn định. Như vậy các em dễ dàng phát huy khả năng vốn có hàng ngày, nắm chắc từng phần trọng điểm trong khả năng của mình. Nếu có thêm một chút may mắn, các em sẽ có cơ hội phát huy khả năng tốt hơn mức bình thường. Dù vậy các em cũng nên cố gắng phát huy hết khả năng chứ không nên đưa ra mục tiêu quá cao cho mình.
   Phương pháp khởi động cụ thể là tận dụng những giây phút trước khi bước vào phòng thi để làm những việc sau đây. Thứ nhất là rà lại một lượt bộ khung kiến thức môn học đó theo nguyên tắc "phương pháp ghi nhớ khung" (Sẽ được trình bầy trong topic về phương pháp tư duy cùng box này) nhằm để kích hoạt những vùng não bộ có liên quan. Thứ hai là nhấm nhanh lại một lượt những chỗ yếu của mình để giảm tối đa khả năng phần nào đó bị rơi rớt. Thứ ba là thử nghĩ đến một vài bài tập nhằm đưa não bộ vào trạng thái hưng phấn vừa phải. Nếu chỗ nào không nhớ chắc, lúc này các em có thể mở sách ra xem lại.
   Tại sao khởi động trước khi bước vào phòng thi lại làm cho thí sinh làm bài có hiệu quả hơn?
   Theo nghiên cứu của nhà tâm lí học Yerkes, khi não bộ đạt đến trạng thái hưng phấn vừa phải thì hiệu quả làm việc của chúng ta lúc đó sẽ cao nhất. Còn nếu mức độ hưng phấn quá cao hay quá thấp đều làm giảm hiệu quả. Đây chính là định luật Yerkes - Dodson trong tâm lí học. Nếu trước khi bước vào phòng thi, thí sinh chủ động kích hoạt não bộ bằng những thông tin có liên quan sẽ khiến não bộ đạt đến trạng thái hưng phấn cần thiết. Như vậy ngay khi thí sinh bước vào phòng thi não bộ đã có thể bắt nhịp ngay với cường độ làm việc khi đó, nên đương nhiên thí sinh sẽ làm bài thi tốt hơn.
   Ngoài ra, xét đến từng góc độ ghi nhớ, điều này cũng rất cần thiết sau giấc ngủ ban đêm, thông tin được lưu trữ trong đầu ta vẫn ở trạng thái mơ màng. Nhưng nhờ khởi động, thí sinh sẽ đánh thức và đưa vùng này vào trạng thái sãn sàng nhận lệnh. Rõ ràng điều này rất có lợi cho việc làm bài thi.
   Khi khởi động cần lưu ý là tuy khởi động là cần thiết nhưng để đảm bảo hiệu quả làm bài thi thì ta không nên để tâm lý quá căng thẳng.
« Sửa lần cuối: Tháng Mười Một 11, 2008, 09:20:50 PM gửi bởi thantang.pro9999 »
<a href="http://www.clocklink.com/clocks/5003p-red.swf?TimeZone=JOG&amp;Place=thantang.pro9999&amp;DateFormat=dd+/+mm+/+yyyy+DDD&amp;TimeFormat=HH:mm:ss&amp;" target="_blank" class="new_win">http://www.clocklink.com/clocks/5003p-red.swf?TimeZone=JOG&amp;Place=thantang.pro9999&amp;DateFormat=dd+/+mm+/+yyyy+DDD&amp;TimeFormat=HH:mm:ss&amp;</a>
Ngực trầm xinh cho tiếng trái tim vang vọng vào đời chói chang, cho nắng tắt, cho trăng rằm lên, cho vừa đôi chân em đến...

Offline thantang.pro9999

  • thantang.pro9999
  • Administrator
  • Gold Member H2VN
  • ******
  • Bài viết: 2156
  • Hidden beauty
Phương pháp, kỹ năng để làm bài thi có hiệu quả
« Trả lời #187 vào lúc: Tháng Mười Một 14, 2008, 01:17:34 PM »
Ba việc cần làm khi nhận đề thi:

   Thứ nhất, điền đầy đủ thông tin yêu cầu như SBD, họ tên vào bài làm và đề thi, tuyệt đối không nên "để tí nữa rồi tính sau". Lí do bởi trong quá trình làm bài, các em chỉ tập trung vào phần bài làm của mình nên đến khi hết giờ làm, có thể các em còn đang vội vội vàng vàng sửa những chỗ sai, nhầm trong bài của mình mà quên mất việc ghi tên, SBD. Vậy nên nếu không muốn mất trắng thì các em nên làm việc này ngay.
   Thứ hai, sau khi điền đầy đủ họ tên, SBD rồi thí sinh cần kiếm tra xem đề thi có sai sót, phát thiếu đề, đề mờ, rách gì hay không. Nếu có thì xin giám thị đổi ngay tờ khác để tránh mọi sự cố khi làm bài thi sau này.
   Thứ ba, đọc lướt một lượt từ đầu đến cuối đề thi để nắm được kết cấu đề thi và biết cách phân bố thời gian làm bài. Ngoài ra việc này còn nhằm để thông báo trước cho não bộ biết về những nhiệm vụ sắp tới, để những vùng não bộ nào có liên quan nhanh chóng bước vào trạng thái sẵn sàng chờ lệnh chiến đấu, kích hoạt toàn bộ kiến thức và kinh nghiệm đã có, qua đó nâng cao hiệu quả làm bài.
   Không nên để bước vào những kì thi quan trọng thí sinh mới làm việc này, các em nên tạo cho mình thói quen này ngay từ những kì thi thông thường. Có như vậy khi vào những kì thi quan trọng dù không cần ghi nhớ, nhắc nhở bản thân thì các em vẫn không bị quên.
<a href="http://www.clocklink.com/clocks/5003p-red.swf?TimeZone=JOG&amp;Place=thantang.pro9999&amp;DateFormat=dd+/+mm+/+yyyy+DDD&amp;TimeFormat=HH:mm:ss&amp;" target="_blank" class="new_win">http://www.clocklink.com/clocks/5003p-red.swf?TimeZone=JOG&amp;Place=thantang.pro9999&amp;DateFormat=dd+/+mm+/+yyyy+DDD&amp;TimeFormat=HH:mm:ss&amp;</a>
Ngực trầm xinh cho tiếng trái tim vang vọng vào đời chói chang, cho nắng tắt, cho trăng rằm lên, cho vừa đôi chân em đến...

Offline thantang.pro9999

  • thantang.pro9999
  • Administrator
  • Gold Member H2VN
  • ******
  • Bài viết: 2156
  • Hidden beauty
Phương pháp, kỹ năng để làm bài thi có hiệu quả
« Trả lời #188 vào lúc: Tháng Mười Một 15, 2008, 07:41:22 PM »
Chín lỗi thường gặp khi làm bài thi
(Bài viết của cogiaolilac)

1.Học tủ

   Là lỗi phổ biến nhất mà người ta từng biết đến. Và nó cũng là lỗi lớn nhất. Với những môn phải học thuộc nhiều như Sử, Địa, Sinh..., nhiều bạn luôn tìm cách đoán "tủ" câu nào sẽ thi. Bạn tin là bạn đọc được suy nghĩ của thầy cô? Bạn được đào tạo thành thầy bói hay nhà ngoại cảm sao?

2. Nhồi quá nhiều

   Bạn đã thuộc từng từ trong mọi chương của sách giáo khoa. Rồi bạn gặp một câu hỏi thi mà bạn biết câu trả lởi nằm ở trang 59. Nhưng trời ơi, bạn không thể nhớ ra cái gì trên trang 59. Thời gian cứ trôi và bạn mất dần thời gian quý báu.
   Nếu bạn là người cố học thuộc từng trang sách, hãy dừng lại. Thật không may cho đa số chúng ta, là não của chúng ta thường chỉ chứa được 10-20% lượng thông tin chúng ta đọc. Càng không may hơn, chúng ta lại không thể điều chỉnh là chúng ta sẽ nhớ 10-20% nào. Vì vậy, thay vì học thuộc từng từ, bạn hãy tập trung đọc hiểu và tự diễn tả lại.

3. Đến thi muộn.

   Đa số chúng ta đều đúng giờ, nhất là khi có việc quan trọng. Tuy nhiên, một số chúng ta có thói quen đi muộn, hoặc do đêm trước khi thi "nhồi" quá nhiều, đầu óc mệt mỏi và đi ngủ muộn. Đến muộn, bạn có thể không được vào phòng thi. Dù bạn được vào, bạn đã mất nhiều thời gian. Do ảnh hưởng bởi tâm lý đến muộn, đầu óc bạn lại không thể tập trung.
   Cách khắc phục: ngủ đủ, dậy sớm và ... đi sớm.

4. Không đọc qua tất cả các câu hỏi một lần

   Bạn được phát giấy thi. Cô giáo bảo: các em bắt đầu đi!". Thế là bạn cắm cúi trả lời câu hỏi ngay. Khoan, dừng lại đã! Bạn có thể đang lãng phí thời gian. Tệ hai hơn, bạn có thể mắc thêm một lỗi khác: hiểu nhầm câu hỏi (vì cặm cụi quá nhanh mà không đọc lướt một lần trước)
   Bạn luôn phải đọc hết các câu hỏi một lần trước khi bắt đầu. Đọc trong vòng 2-5 phút. Nếu được, định thời gian cho từng câu. Như thế, bạn vừa có nhiều thời gian cho câu hỏi khó, lại trả lời được nhiều câu hơn.

5. Kiểu viết và chữ viết quá tệ

   Bạn có thể không đủ thời gian làm bài có thể vì bạn viết "không đúng kiểu", hoặc là chẳng ra kiểu gì cả. Đó là lý do bạn bị điểm thấp hơn một bạn cùng lớp dù hai người có câu trả lời tương tự.
   Kiểu viết không đúng là: đoạn vǎn quá dài, câu quá dài, mỗi câu có quá nhiều ý và có nhiều từ khoa trương không cần thiết, quá nhiều dấu phẩy, chấm phẩy...
   Kiểu viết hợp lý trong một bài thi: mở bài không quá 50 từ; thân bài gồm 2 đoạn trở lên, mỗi đoạn chứa một ý lớn; kết luận không quá 50 từ.

6. Quên trả lời những câu chưa trả lời

   "Các em còn 5 phút nữa, kiểm tra lại bài đi và ...". "Cái gì ạ?" - Bạn kêu lên kinh hoàng - "5 phút nữa! Trời ơi, làm sao mình trả lời được hết các câu còn lại?"
   Đây là trường hợp thường thấy nhưng còn có những trường hợp bạn quên luôn mất là bạn chưa trả lời một số câu (nếu bài thi dạng trắc nghiệm nhiều câu hỏi thì càng dễ xảy ra)

7. Viết khó đọc

   Điều này làm bạn bị trừ điểm không đáng, vì đọc đã khó, đôi khi lại gây hiểu nhầm.
   Viết khó đọc bao gồm:
- Chữ quá nhỏ như đàn kiến diễu hành
- Khoảng cách giữa các từ quá ít
- Chữ to quá choán hết cả dòng
- Viết không cách dòng nên nếu đánh dấu thiếu và viết thêm vào phía trên thì không thể đọc nổi.
- Quá nhiều mũi tên chỉ nối đoạn này với đoạn khác.
- Viết bằng bút màu quá nhạt (xanh nhạt, đen nhạt), thậm chí bằng màu đỏ.
- Viết không cẩn thận, chữ "a" cũng giống "u" và "v" cũng giống "u".

8. Không mang đủ học cụ

   Bạn ngồi trước bài kiểm tra cần com pa, máy tính, êke, nhưng bạn quên chẳng mang thứ gì. Thế là bạn bị "chựng" lại vì bạn không thể gọi với sang bàn bên cạnh để mượn, hơn nữa, chắc gì họ đã cho mượn.
   Trước khi thi, bạn nhớ liệt kê tất cả những thứ có thể cùng đến ra rồi mang đi. Nếu có thể, mỗi loại học cụ nhớ mang hai cái.

9. Quên không viết tên và các mục khác.

   Bạn đã nộp bài và cô giáo đã xếp hết các bài lại. Bỗng nhiên, bạn nhớ ra rằng bạn chưa viết tên, lớp và số báo danh vào bài của bạn! Nếu bạn thi học kỳ, may ra cô giáo còn nhận ra chữ của bạn. Nhưng nếu bạn thi tốt nghiệp, thi đại học, ai mà nhận ra chữ bạn chứ? Thế là bạn nhận điểm 0.
   Cách duy nhất để tránh lỗi này là luôn viết tên và các mục khác yêu cầu trong tờ giấy thi ngay trước khi viết bài và kiểm tra lại chúng trước khi nộp.
<a href="http://www.clocklink.com/clocks/5003p-red.swf?TimeZone=JOG&amp;Place=thantang.pro9999&amp;DateFormat=dd+/+mm+/+yyyy+DDD&amp;TimeFormat=HH:mm:ss&amp;" target="_blank" class="new_win">http://www.clocklink.com/clocks/5003p-red.swf?TimeZone=JOG&amp;Place=thantang.pro9999&amp;DateFormat=dd+/+mm+/+yyyy+DDD&amp;TimeFormat=HH:mm:ss&amp;</a>
Ngực trầm xinh cho tiếng trái tim vang vọng vào đời chói chang, cho nắng tắt, cho trăng rằm lên, cho vừa đôi chân em đến...

Offline lequangduc91

  • Nghĩ... Hóa học
  • *
  • Bài viết: 10
Re: cách học hóa và các đáp án,cách giải các đề thi khối THPT và THCS
« Trả lời #189 vào lúc: Tháng Mười Một 26, 2008, 02:25:18 PM »
Bạn nào có cách giải nhanh các bài toán vô cơ, kim loại 10,11,12 post lên cho mình với.

Offline vinh_dl

  • Thích... Hóa học
  • Bài viết: 1
Re: cách học hóa và các đáp án,cách giải các đề thi khối THPT và THCS
« Trả lời #190 vào lúc: Tháng Mười Một 26, 2008, 09:01:29 PM »
mình cũng từng học hóa có số trong lớp nhưng lên 12 tự nhiên sức học mình giảm hẳnkho1 nhất là chuơng KL bạn mình chỉ mất 2-3 pút để giải còn mình phải mất 5-6 phút có bạn nào có phuơng pháp giải trắc nghiệm nhanh chỉ mình với

Offline _Nobita_

  • Nobita_love_Xuka
  • Nghĩ... Hóa học
  • *
  • Bài viết: 12
Re: cách học hóa và các đáp án,cách giải các đề thi khối THPT và THCS
« Trả lời #191 vào lúc: Tháng Mười Một 27, 2008, 02:39:41 PM »
Giải các bài toán trắc nghiệm phần vô cơ_KL thì có rất nhiều các giải, các bạn có thể lựa chọn tùy vào từng bài:
1-P2 khối lượng mol trung bình (dùng trong các bài hỗn hợp kim loại)
2-P2 bảo toàn e (dùng trong các phản ứng oxi hóa khử)
3-P2 bảo toàn khối lượng (dùng trong các bài tình khối lượng các chất)
4-P2 tăng giảm khối lượng (dùng trong các bài tình khối lượng các chất)
5-P2 sơ đồ đường chéo ( dùng trong tính % mỗi kim loại)
 Bạn có thể tham khảo rất nhiều trên diễn đàn mình cũng có. Bạn cần p2 nào mình cso thể hướng dẫn

Offline Hoàng Diệu

  • Gold Member H2VN
  • ***
  • Bài viết: 188
  • Lavoisier
    • http://360.yahoo.com/emperorhd
Re: cách học hóa và các đáp án,cách giải các đề thi khối THPT và THCS
« Trả lời #192 vào lúc: Tháng Mười Một 28, 2008, 12:32:59 AM »
tren mang co nhieu tai lieu ve giai nhanh lam. ban co the seach roi down ve ma doc
Một người không bao giờ đồng ý bò khi người ta cảm thấy có động lực để bay lên.

Offline antunai

  • Thích... Hóa học
  • Bài viết: 1
Re: Phương pháp giải bài tập HH - THPT ( tự luận & trắc nghiệm).
« Trả lời #193 vào lúc: Tháng Mười Hai 07, 2008, 02:15:16 PM »
minh nhớ thầy của mình giảng la : vì nito co cau hinh lop ngoai cung la 2s22p3  , ko có phân lớp d vì thế mà ở trạng thái khích thích cac electron ko the 'nhảy' lên phân lớp trên để tạo ra electron dộc thân như P,...., nên ko có hóa tri V .

Offline anhtuan_h2vn

  • Hóa học là vô cực...
  • Global Moderator
  • Gold Member H2VN
  • *****
  • Bài viết: 1442
  • I love chemistry
Re: cách học hóa và các đáp án,cách giải các đề thi khối THPT và THCS
« Trả lời #194 vào lúc: Tháng Mười Hai 10, 2008, 05:05:14 PM »

O-2  + 4e -> O2 (nO2 =(18,9-17,3)/32)
                           0,2->0,05


Sao mà có cái phần này thế bạn?
Bạn đọc kỹ lại đề bài, ở đây là mình làm cho cả quá trình phản ứng chứ không riêng j quá trình phản ứng nào . Do vậy có cả quá trình khử oxi ( phản ứng của KL với oxi).

Vả lại mình đã viết rõ từng quá trình phản ứng rùi .
Còn vì sao nO2 = (18,9-17,3)/32 thì khối lượng oxi phản ứng phải bằng khối lượng B trừ đi khối lượng KL ban đầu


em không hiểu đáng ra phải là 2O2- ---> O2 + 4e chứ
nếu viết như anh thì sai thì phải

@: Uhm, mình viết sai thật, lẽ ra phải là 2O2- -4e -> O2, đã sửa.
« Sửa lần cuối: Tháng Mười Hai 10, 2008, 05:47:35 PM gửi bởi 2K2+ »
Đừng bao giờ để ngọn lửa trong tim bạn tắt...!