Loading

Like H2VN trên Facebook

Tác giả Chủ đề: Động hóa học  (Đọc 8657 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Offline thi ra la the

  • Gold Member H2VN
  • ***
  • Bài viết: 146
  • Chỉ có tiền mới hiểu, túi mênh mông nhường nào!
Động hóa học
« vào lúc: Tháng Mười 13, 2008, 06:42:36 PM »
 Các bạn thân mến
 Từ ý tưởng của một số thành viên và mở topic về toán học và vật lý ứng dụng trong hóa học tôi có một số ý kiến nhỏ sau đây:
 -Chữ số có nghĩa và cách làm tròn số (điều này sẽ rất, rất có ích khi các bạn làm khóa luận tốt nghiệp và làm nghiên cứu đấy).
 - Tôi có làm một thí nghiệm điện phân thu được kết quả mật độ dòng điện biến đổi theo thời gian như sau:


t, s           0   5   10   15      20
j,mA/cm2   13,8   5,75   4,09   3,38   3,02
t, s           25   30   35   40   50
j,mA/cm2   2,79   2,62   2,50   2,36   2,29
t, s           50   60   70   80   90
j,mA/cm2   2,29   2,29   2,22   2,19   2,18
t, s           100   110   120   180   240
j,mA/cm2   2,19   2,16   2,15   1,94   1,88
Mong các bạn thiết lập giúp một quy luật toán học cho thí nghiệm hóa học trên.
Chân thành cảm ơn các bạn


 
"...Sau đó nó cất tiếng hót giữa những cành cây hoang dại rồi lao vào một cây gai dài và nhọn nhất, cây gai xuyên thủng qua ngực. Giữa cơn hấp hối một tiếng hót vút cao, thánh thót hơn cả tiếng hót của sơn ca hay họa mi. Tiếng hót tuyệt vời đánh đổi bằng cả cuộc sống. Trời đất dừng lại để lắng nghe còn thượng đế ở trên cao thì mỉm cười. B

Cộng đồng Hóa học H2VN

Động hóa học
« vào lúc: Tháng Mười 13, 2008, 06:42:36 PM »

sonquan1421988

  • Khách
Re: Biểu diễn kết quả thực nghiệm như thế nào ?
« Trả lời #1 vào lúc: Tháng Mười 14, 2008, 06:58:22 AM »
Bạn sử dụng chương trình Excel để vẽ đồ thị, vẽ đường thẳng bởi đường thằng sẽ là các điểm trung bình của các kết quả.(tối ưu nhất)
Ngoài ra bạn nên đọc thêm 2 quyển:
+ Qui hoạch thực nghiệm-Nguyễn Cảnh-trường ĐH Bách Khoa tp.HCM
+Tối ưu hóa thực nghiệm trong hóa học và kỹ thuật hóa học-(sách của Nga)-người dịch Nguyễn Cảnh và Nguyễn Đình Soa- trường ĐH Bách Khoa tp.HCM

Offline 2K2+

  • Hướng dương xanh
  • Global Moderator
  • Gold Member H2VN
  • *****
  • Bài viết: 551
  • Van Hốp
Re: Biểu diễn kết quả thực nghiệm như thế nào ?
« Trả lời #2 vào lúc: Tháng Mười 14, 2008, 07:27:47 AM »
Các bạn thân mến
 Từ ý tưởng của một số thành viên và mở topic về toán học và vật lý ứng dụng trong hóa học tôi có một số ý kiến nhỏ sau đây:
 -Chữ số có nghĩa và cách làm tròn số (điều này sẽ rất, rất có ích khi các bạn làm khóa luận tốt nghiệp và làm nghiên cứu đấy).
 - Tôi có làm một thí nghiệm điện phân thu được kết quả mật độ dòng điện biến đổi theo thời gian như sau:


t, s           0   5   10   15      20
j,mA/cm2   13,8   5,75   4,09   3,38   3,02
t, s           25   30   35   40   50
j,mA/cm2   2,79   2,62   2,50   2,36   2,29
t, s           50   60   70   80   90
j,mA/cm2   2,29   2,29   2,22   2,19   2,18
t, s           100   110   120   180   240
j,mA/cm2   2,19   2,16   2,15   1,94   1,88
Mong các bạn thiết lập giúp một quy luật toán học cho thí nghiệm hóa học trên.
Chân thành cảm ơn các bạn
Nếu không biết xử dụng Excel ta có thể xây dựng một hàm gần đúng (Đa thức nội suy Lagrang hoặc Newton) biểu diễn sự phụ thuộc của mật độ dòng điện vào thời gian t. Từ đó ta có thể tính toán được mật độ dòng điện theo 1 khoảng thời gian bất kỳ một cách gần đúng dựa vào hàm số đã xây dựng. Nhược điểm của phương pháp này chính là nó chỉ có thể tính gần đúng các giá trị nằm trong khoảng thực nghiệm đã xác định.
VD: Trong bảng thực nghiệm trên thời gian giới hạn từ: [0-240] -> Ta chỉ có thể tính toán mật độ dòng điện trong khoảng thời gian giới hạn này. Còn về cách xây dựng hàm số mình post lên sau.  :)

Offline thi ra la the

  • Gold Member H2VN
  • ***
  • Bài viết: 146
  • Chỉ có tiền mới hiểu, túi mênh mông nhường nào!
Re: Biểu diễn kết quả thực nghiệm như thế nào ?
« Trả lời #3 vào lúc: Tháng Mười 14, 2008, 10:49:30 PM »
Dung dịch tôi điện phân là dung dịch polyeste tan trong nước, khi điện phân ở điện áp không đổi thì polyeste sẽ bám vào điện cực tạo màng không dẫn điện nên điện trở của điện cực tăng dần và dẫn đến mật độ dòng giảm dần (kết quả thực nghiệm như trên).
Các bạn giúp mình đưa ra cơ chế cho quá trình này và phương trình động học cho quá trình.
Chân thành cảm ơn.
"...Sau đó nó cất tiếng hót giữa những cành cây hoang dại rồi lao vào một cây gai dài và nhọn nhất, cây gai xuyên thủng qua ngực. Giữa cơn hấp hối một tiếng hót vút cao, thánh thót hơn cả tiếng hót của sơn ca hay họa mi. Tiếng hót tuyệt vời đánh đổi bằng cả cuộc sống. Trời đất dừng lại để lắng nghe còn thượng đế ở trên cao thì mỉm cười. B

Offline hhoahoc

  • Thích... Hóa học
  • Bài viết: 2
Động hóa học
« Trả lời #4 vào lúc: Tháng Bảy 14, 2009, 03:02:34 PM »
Có mấy bài kêu giải thích mà ko biết làm sao , nhờ mọi người giúp đỡ :)
 1/ Tại 25oC phản ứng:
2N2O5(k) --> 4NO2(k) + O2(k)
có hằng só tốc độ k = 1,8.10-5(s-1) ; biểu thức tính tốc độ phản ứng:
v = k.C(N2O5).

Phản ứng trên xảy ra trong bình kín thể tích 20,0 lit không đổi. Ban đầu lượng N2O5 cho vừa đầy bình. Ở thời điểm khảo sát, áp suất riêng của N2O5 là 0,070 atm . Giả thiết các khí đều là khí lý tưởng. 
 
a/ Tính tốc độ:
- tiêu thụ N2O5;
- hình thành NO2; O2.   
b/ Tính số phân tử N2O5 đã bị phân tích sau 30 giây.   
c/ Nếu phản ứng trên có phương trình N2O5(k) -> 2NO2(k) + 1/2O2 (k)
thì trị số tốc độ phản ứng, hằng số tốc độ phản ứng có thay đổi không? Giải thích
Bài này thì làm được a , b rồi , chỉ còn câu c không biết làm sao :)

2/ Người ta nung nóng đến 800(0C)  một bình chân không thể tích 1 lít chứa 10,0 gam canxi cacbonat và 5,6 gam canxi oxit.
Hãy tính số mol khí cacbonic có trong bình. Muốn cho lượng  canxi cacbonat ban đầu phân hủy hết thì thể tích tối thiểu của bình phải bằng bao nhiêu? Biết tại nhiệt độ đó khí CO2 trong bình có áp suất là 0,903 atm.
 Người ta cho 5.6 g canxi oxit để làm gì vậy , em thấy đâu có liên quan gì tới nó ?

Cám ơn mọi người


Offline Mũ Lưỡi Trai

  • Sống trên đời phải biết mình là ai..
  • Gold Member H2VN
  • ***
  • Bài viết: 526
Re: Cần giúp đỡ về toán hoá lý 2
« Trả lời #5 vào lúc: Tháng Bảy 14, 2009, 03:51:50 PM »
1/c/ k1 = [NO2]4.[O2]/[N2O5]2     k2 = [NO2]2.[O2]1/2/[N2O5]
dễ thấy k1 = k22
2/ Bài này hình như thiếu k của CaCO3 <--> CaO + CO2
Kinh nghiệm là chiếc lược cuộc đời cho ta khi...đầu đã trọc hết tóc...

Offline hhoahoc

  • Thích... Hóa học
  • Bài viết: 2
Re: Cần giúp đỡ về toán hoá lý 2
« Trả lời #6 vào lúc: Tháng Bảy 15, 2009, 03:53:26 PM »
Thiếu K à , đề có sao em chép lên vậy đó :) , mong anh chị giúp đỡ

Offline noname1112

  • Thích... Hóa học
  • Bài viết: 2
Động hóa học
« Trả lời #7 vào lúc: Tháng Ba 08, 2012, 08:10:11 PM »
Chào cả nhà, em sắp làm bài báo cáo về glucide và gặp vấn đề ở phần thuốc thử fehling
Đó là trong glucose, fructose, lactose, mantose ;tốc độ phản ứng với fehling của các chất như thế nào (chất nào nhanh,chậm..)
Giải thích vì sao
Quyển hướng dẫn rất mập mờ và không nêu nguyên tắc phản ứng nên em không biết giải thích sao
Mong các bạn giải đáp giúp
« Sửa lần cuối: Tháng Bảy 16, 2012, 04:20:46 PM gửi bởi anhtuan_h2vn »

Offline loi.bk

  • Thích... Hóa học
  • Bài viết: 1
động hóa học
« Trả lời #8 vào lúc: Tháng Một 09, 2014, 01:24:19 AM »
mọi người cho em hỏi công thức tinh hệ số góc của 1 chất khi biết hắng số vận tốc k,chu ki bán rã t1/2 hoặc năng lượng hoạt hóa Ea.
Em xin cảm ơn

Offline giasuonlinehn

  • Thích... Hóa học
  • Bài viết: 1
Re: Động hóa học
« Trả lời #9 vào lúc: Tháng Một 17, 2014, 04:11:29 PM »
Dạy Kèm Tại Nhà Học Sinh Lớp 7

Tại sao phải cần giáo viên dạy kèm lớp 7 tại nhà nhỉ, đó là điều mà một số phụ huynh băn khoăn khi tìm tới trung tâm gia sư của chúng tôi. Như các bậc phụ huynh đều biết thì chương trìnhToán lớp 7 là bản lề, là kiến thức cơ bản trong toàn bộ chương trình cấp 2, và năm học lớp 7 cũng là khó nhất. Chúng tôi tập thế giáo viên giỏi nhiều năm kinh nghiệm, hiện đang giảng dạy tại từ các trường Trung Học Cơ Sở ở Tp.HCM có kỹ năng sư phạm và lòng nhiệt huyết trong việc dạy kèm sẽ mang lại cho con em bạn kết quả thật tốt. Day Kem Tai Nha Hoc Sinh Lop 7

 
Dịch vụ của chúng tôi:
- Bổ sung kiến thức cho HS mất gốc, nấng cao HS giỏi
- Bổ sung phương pháp học tập và niềm say mê môn học
- Dạy kèm từng em HS hoặc dạy kèm theo nhóm
- Luyện thi tuyển sinh vào lớp 10 trường công, trường chuyên.
- Dạy tất cả các lớp 6-9 , các môn: Toán, Lý, Hoá, Văn, Anh…Day Kem Hoc Sinh Lop 9


Hãy liên hệ ngay để nhận được gia sư dạy kèm lớp 7 tốt nhất, phù hợp nhất với trình độ của bạn! Day Kem Tai Nha Lop 6

 
Trung Tâm Gia Sư Bách Khoa Tp.hcm Nhận Dạy Kèm Tại Nhà Quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 , Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Bình Tân, Nhà Bè, Hóc Môn. Dạy Kèm Tại Nhà Lớp 8


 
Quý phụ huynh và các bạn có nhu cầu xin liên hệ: Thầy Linh: 0908.837.491

Offline ledoquyen

  • Thích... Hóa học
  • Bài viết: 3
can bang hoa hoc
« Trả lời #10 vào lúc: Tháng Ba 25, 2015, 10:26:14 PM »
em tạo cái topic này chủ yếu là vì muốn mọi người để ý chút, chứ em đi hỏi ở topic khác chẳng ai trả lời em cả. vậy nên ai đi qua thì giúp em với.
vấn đề đầu tiên là một số phương pháp xác định hằng số cân bằng ạ. em tìm được những phươn pháp sau:
- phương pháp nhiệt động
- phương pháp gián tiếp: tổ hợp cân bằng.
- dựa vào tp các chất ở trạng thái cân bằng.
ai tìm thêm giúp em với, và mong mn đóng góp ý kiến cho em ạ. cảm ơn mn trước.

 

Du Lịch Blog